+Aa-
    Zalo

    Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Đã khoan đến nơi 12 công nhân mắc kẹt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau 4 ngày cứu hộ 12 công nhân bị mắc kẹt sau vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng, mũi khoan ở cửa hầm phía sau đã đến vị trí các nạn nhân.

    (ĐSPL) - Sau những nỗ lực không ngừng của lực lượng cứu hộ, mũi khoan ở cửa hầm phía sau đã đến được vị trí 12 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng.

    Cuộc họp phương án cứu hộ cứu nạn ngày thứ 4. (Ảnh: VnExpress).

    Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó tham mưu trưởng Binh chủng công binh cho biết, mũi khoan phía sau hầm 16 cm đã được khoan đến vị trí công nhân bị mắc kẹt. Sau khi khoan thành công đường này, việc bơm nước ra khỏi vị trí các nạn nhân bị cô lập sẽ được thực hiện dễ dàng hơn chứ không đưa gì được vào bên trong cho các nạn nhân.
    Cũng theo ghi nhận của PV VnExpress tại hiện trường, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, đã tính đến phương án nhờ các chuyên gia nước ngoài như Đài Loan, Nhật Bản... để tham gia cứu hộ 12 nạn nhân bị kẹt trong hầm thủy điện. "Hiện hồ sơ thông tin hiện trường đã được gửi đến cho đối tác. Nếu như các phương án cứu hộ hiện tại thất bại, sẽ liên hệ ngay với đối tác", Thứ trưởng cho biết.

    Các kỹ sư, công nhân đang sửa phốt máy khoan. (Ảnh: Tuổi trẻ).

    Về tình hình sức khỏe các nạn nhân, Thứ trưởng Hùng cho biết, sau 4 ngày ở trong điều kiện không tốt, thiếu thốn, sức khỏe của họ có giảm sút. Tuy nhiên, phía ngoài luôn liên lạc động viên và đang nỗ lực hết sức để cứu họ ra ngoài trong thời gian sớm nhất có thể.

    Vị trí khoan trên đỉnh đồi đang phải dừng vì sạt lở. (Ảnh: VnExpress).

    Đến sáng nay, đường ngách bên phải do công binh đào đã tiến sâu được 10 m, còn ngách bên trái do các thợ mỏ Tập đoàn than khoáng sản đã đi sâu 15 m. Trong khi đó, mũi khoan mới trên đỉnh đồi đã được 15 m nhưng phải tạm dừng vì đất ở khu vực này sạt lở xuống lưng chừng đồi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-ham-thuy-dien-da-dang-da-khoan-den-noi-12-cong-nhan-mac-ket-a74997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan