+Aa-
    Zalo

    Sập mỏ vàng ở Afghanistan, ít nhất 40 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ sập mỏ vàng xảy ra ngày 6/1 tại quận Kohistan, tỉnh Badakhshan, Afghanistan, đã khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

    Vụ sập mỏ vàng xảy ra ngày 6/1 tại quận Kohistan, tỉnh Badakhshan, Afghanistan, đã khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

    Afghanistan rất giàu tài nguyên khoáng sản song các hoạt động khai thác còn tự phát nên không đảm bảo về an toàn. Ảnh minh họa: BBC

    Theo BBC, vụ tai nạn xảy ra tại huyện Kohestan, tỉnh Badakhshan, miền bắc Afghanistan, khi nhiều dân làng ở đây tìm cách khoan một đường hầm sâu 60m vào lòng sông để tìm vàng thì hầm bất ngờ bị sập.

    Người đứng đầu quận Kohistan, ông Mohammad Rustam Raghi cho biết, vụ sập mỏ vàng này làm ít nhất 40 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

    Nik Mohammad Nazari, phát ngôn viên của tỉnh trưởng cho biết, nhiều nhóm cứu hộ đã được cử tới hiện trường, trong khi người dân làng đã đưa thi thể những người chết ra khỏi hầm. 

    Trực thăng của Bộ Quốc phòng Afghanistan cũng được điều động để chuyển tiền mặt tới gia đình các nạn nhân, đồng thời đưa những người bị thương tới bệnh viện, Hashmat Bahaduri, phát ngôn viên Cơ quan Ứng phó Thảm họa Quốc gia Afghanistan cho biết.

    Ông Bahaduri xác nhận con số thương vong song cảnh báo số người chết có thể còn tăng. Gia đình những người bị thương sẽ được nhận khoảng 130 USD tiền bồi thường, trong khi thân nhân những người thiệt mạng sẽ được nhận 650 USD.

    Afghanistan là nơi giàu tài nguyên khoáng sản và hầu hết vẫn còn nguyên vẹn do xung đột dai dẳng giữa chính phủ với lực lượng Taliban. Tuy nhiên, vấn đề đảm bảo an toàn khai thác mỏ vẫn còn hạn chế.

    "Dân địa phương đã tham gia công việc đào vàng suốt hàng thập kỷ qua mà không có sự kiểm soát từ chính phủ”, ông Badakhshan Nik Mohammad Nazari cho biết.

    Vụ tai nạn xảy ra ở Kohistan, tỉnh Badakhshan, Afghanistan. Ảnh: BBC

    NGUYỄN QUỲNH(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-mo-vang-o-afghanistan-it-nhat-40-nguoi-thiet-mang-a258124.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan