+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 phu vàng mặc kẹt vì sập mỏ: Tiếng khóc xé lòng của đứa trẻ khi bố vẫn chưa về

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đứng trước cửa mỏ vàng bị sập, người thân của 2 phu vàng gặp nạn vẫn cố chờ đợi về một phép màu sẽ xảy đến.

    Đứng trước cửa mỏ vàng bị sập, người thân của 2 phu vàng gặp nạn vẫn cố chờ đợi về một phép màu sẽ xảy đến. Thế nhưng, sau hơn 2 ngày tìm kiếm, đội cứu hộ ai cũng tự hiểu rằng, hy vọng sống sót của những người mắc kẹt trong hang đã gần như không còn.

    Liên quan đến vụ sập mỏ vàng tại Hoà Bình, sáng nay (6/11), lực lượng chức năng đã phát hiện ô tô và máy xúc bị mắc kẹt, được cho là phương tiện mà hai phu vàng đã điều khiển.

    [presscloud]5277[/presscloud]
    Video: Hiện trường tìm kiếm 2 phu vàng gặp nạn trong vụ sập mỏ khai thác vàng trái phép

    Tại hiện trường, đội Cứu hộ cứu nạn đã huy động thêm 2 máy xúc tiến vào sâu vào bên trong hang để nạo vét bùn. Tính tới thời điểm hiện tại, độ dày của lớp bùn cách cửa hang 100m được xác định sâu khoảng 7 - 10m.

    Máy xúc được đội cứu nạn huy động thêm đến hiện trường vụ sập hầm mỏ vàng khiến 2 người bị kẹt.

    Trao đổi với VietNamnet, ông Bạch Bá Hán, Chủ tịch UBND xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình cho biết sáng nay, lực lượng cứu hộ hơn 100 người vẫn đang nỗ lực tiếp cận.

    "Mặc dù lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã làm việc hết công suất nhưng số lượng bùn đất trong hang hiện tại còn rất lớn nên gây nhiều khó khăn trong công tác tìm kiếm. Hiện lực lượng cứu hộ còn cách nơi 2 nạn nhân đang mắc kẹt khoảng 40m. Đến giờ này, hy vọng sống sót của 2 người mắc kẹt trong hang gần như không còn", ông Hán chia sẻ.

    Cũng có mặt tại hiện trường, hàng chục người thân, họ hàng của người bị nạn vẫn quyết không rời khỏi khu vực gần cửa hang. Họ đã thức trắng từ đêm hôm qua (5/11) để chờ đợi phép màu xuất hiện.

    Hàng chục người thân của 2 phu vàng vẫn chờ đợi ngoài cửa hang dõi theo đội cứu nạn.

    Tiếng khóc của một đứa trẻ 11 tháng tuổi cất giữa đêm khuya, xé lòng biết bao người, khi họ nghĩ đến anh Trương Công Chánh, bố đứa bé vẫn còn đang mắc kẹt đâu đó trong hầm vàng, chưa biết sống chết ra sao.

    Một người vợ trẻ với chấn thương ở vai trái, ôm đứa con trai 6 tuổi cũng đang nôn nóng chờ đợi tin tức của anh Bùi Văn Thú.

    Gương mặt lộ rõ vẻ lo lắng của người thân nạn nhân khi qua 2 ngày tìm kiếm, mọi hy vọng về sự sống sót của 2 phu vàng đã gần như không còn.

    Cả 2 phu vàng đều đang là trụ cột của gia đình, nếu điều không may xảy đến, những người vợ trẻ, những đứa con thơ chưa biết nương tựa nơi đâu. Tiếng xì xào bàn tán giữa đêm tối: “Các chú ấy là người hiền lành, mong là sẽ tai qua nạn khỏi. Nếu không thì cũng mong sớm tìm ra vị trí, chứ cứ mênh mông nước thế kia, biết đường nào mà lần”, PV Người Đưa Tin ghi nhận.

    Như đã đưa tin trước đó, 2h sáng ngày 4/11, một mỏ khai thác vàng trái phép (cách trung tâm thị trấn Thanh Hà, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình 10km) đã bất ngờ bị khối nước lớn ập vào khiến phần cửa hàng bị vỡ, đất đá bịt kín lối ra vào hang.

    Tại thời điểm xảy ra vụ việc có 2 thanh niên là người đang khai thác vàng bị kẹt trong hang. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Trương Công Chánh (SN 1992, ngụ thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) và anh Bùi Văn Thú (SN 1990, ngụ thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình).

    Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình, huyện Lạc Thủy và xã Thanh Nông đã huy động lực lượng đến hiện trường tham gia công tác cứu hộ.

    Ảnh, video: Người Đưa Tin, VnExpress
    Nguyễn Phượng(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-phu-vang-mac-ket-vi-sap-mo-tieng-khoc-xe-long-cua-dua-tre-khi-bo-van-chua-ve-a250333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan