+Aa-
    Zalo

    Sát hại đồng hương ở nước ngoài rồi bỏ trốn về Việt Nam

    (ĐS&PL) - Do mâu thuẫn, Nguyễn Huy Trọng đã dùng dao sát hại đồng hương tử vong tại Lào rồi nhanh chóng về Việt Nam lẩn trốn.

    Ngày 21/10, thông tin từ phòng CSHS, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Huy Trọng, (SN 1988, trú ở xã Chuyên Ngoại, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) về hành vi giết người.

    Trước đó, đối tượng Nguyễn Huy Trọng cùng anh Nguyễn Văn H. và một số người quen trên địa bàn thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đến làm thuê tại xưởng cưa của ông Nguyễn Văn Ong, (SN 1965, quê ở xã Chuyên Ngoại, thị xã Duy Tiên làm chủ tại bản Beng, nay là bản Beng Ụ Đôm, huyện Sa La Văn, tỉnh Sa La Văn, nước CHDCND Lào).

    Tại đây, Trọng và anh Nguyễn Văn H. đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Trong lúc ẩu đả, Trọng đã dũng dao đâm nhiều nhát vào người anh Nguyễn Văn H. khiến nạn nhân tử vong khi trên đường đưa đi cấp cứu.

    Sau khi gây án, Trọng đã bỏ trốn khỏi hiện trường và để trốn tránh sự truy bắt của Cơ quan công an, trong đó đối tượng đã liên tục thay đổi chỗ ở tại nhiều tình thành trong cả nước và nước ngoài.

    sat hai dong huong o nuoc ngoai roi bo tron ve viet nam
    Cơ quan công an lấy lời khai đối tượng Trọng. (Ảnh: Công an tỉnh Hà Nam)

    Xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra tại nước Lào, bằng tinh thần trách nhiệm, sự mưu trí, dũng cảm, quyết tâm đưa đối tượng phạm tội xử lý trước pháp luật, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an xin ý kiến thành lập đoàn công tác đi sang nước CHDCND Lào để tương trợ tư pháp và tiến hành các hoạt động điều tra thu thập tài liệu, chứng cứ.

    Đến ngày 18/10, bằng các biện pháp công tác, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt được Trọng khi đối tượng đang lẩn trốn tại Sóc Sơn, Hà Nội.

    XEM THÊM: Lý do đình chỉ vụ án cô gái sát hại mẹ kế ở Bình Dương

    Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-hai-dong-huong-o-nuoc-ngoai-roi-bo-tron-ve-viet-nam-a596034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan