+Aa-
    Zalo

    Sau 10 năm, Hàn Quốc sắp tổ chức duyệt binh quy mô 4.000 binh sĩ

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc sẽ tổ chức một cuộc duyệt binh quy mô lớn lần đầu tiên sau 10 năm để giới thiệu vũ khí chiến lược trong khuôn khổ sự kiện Ngày Lực lượng Vũ trang.

    Yonhapđưa tin ngày 13/9, các quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết nước này sẽ tổ chức một cuộc duyệt binh quy mô lớn tại trung tâm thủ đô Seoul vào cuối tháng 9/2023, với sự xuất hiện của xe tăng, máy bay chiến đấu và các khí tài tiên tiến khác nhằm kỷ niệm 75 năm thành lập lực lượng vũ trang Hàn Quốc.

    Được biết, đây là lần đầu tiên Hàn Quốc tổ chức duyệt binh quân sự quy mô lớn sau 1 thập kỷ. Năm nay, hoạt động kỷ niệm do chính phủ Hàn Quốc tổ chức dự kiến diễn ra vào ngày 26/9, trước kỳ nghỉ lễ Trung thu (Chuseok) kéo dài 6 ngày, bắt đầu từ 28/9.

    Theo chia sẻ của một quan chức Hàn Quốc, sự kiện năm nay diễn ra với chủ đề “quân đội mạnh, anh ninh vững vàng và hòa bình thông qua sức mạnh” nhằm thể hiện quyết tâm bảo vệ đất nước của quân đội, tập trung vào việc gửi thông điệp đến Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng tại khu vực.

    han quoc sap to chuc duyet binh quy mo lon lan dau tien sau 1 thap ky
    Ảnh chụp ngày 1/10/2013 cho thấy cuộc duyệt binh tại trung tâm Seoul (Hàn Quốc) nhân Ngày Lực lượng Vũ trang. Ảnh: Yonhap

    Khoảng 4.000 binh sĩ và hơn 170 thiết bị quân sự, bao gồm xe tăng chiến đấu K2, tên lửa “công suất cao” mới và thiết bị không người lái tấn công sẽ diễu hành từ Cổng Sungnyemun đến Quảng trường Gwanghwamun.

    Trong cuộc duyệt binh, đội máy bay nhào lộn trên không Đại bàng đen của Không quân Hàn Quốc và trực thăng tấn công Apache sẽ thực hiện các chuyến bay phía trên.

    Các hệ thống vũ khí nội địa, trong đó có máy bay chiến đấu KF-21 đang được phát triển, tên lửa đất đối không tầm xa, cũng như máy bay không người lái giám sát và tấn công của Bộ chỉ huy quân sự chung giám sát các hoạt động của máy bay không người lái cũng sẽ xuất hiện trong cuộc duyệt binh.

    XEM THÊM: Hé lộ cách Nga bảo vệ binh sĩ, trang thiết bị trước tên lửa tấn công chính xác cao của Ukraine

    Sự kiện dự kiến thực hiện chuyến bay đội hình quy mô lớn với hơn 100 máy bay, gồm một máy bay phản lực KF-21, các chiến đấu cơ tàng hình F-35A và máy bay trực thăng vũ trang hạng nhẹ. Quân đội Mỹ cũng sẽ gửi 7 máy bay, gồm các máy bay phản lực F-16, A-10 và F-35.

    han quoc sap to chuc duyet binh quy mo lon lan dau tien sau 1 thap ky1
    Một nguyên mẫu của máy bay chiến đấu KF-21. Ảnh: Yonhap

    Hàn Quốc thường tổ chức duyệt binh 5 năm/lần nhân Ngày Lực lượng Vũ trang (ngày 1/10) nhằm phô diễn sức mạnh quân sự.

    Cuộc duyệt binh gần nhất được tổ chức vào năm 2013 dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Park Geun-hye, theo thông tin trên Korea Herald. Sự kiện này không diễn ra dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Moon Jae-in - chính trị gia có quan điểm muốn thúc đẩy hòa giải liên Triều.

    Đinh Kim(Theo Yonhap, Korea Herald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-10-nam-han-quoc-sap-to-chuc-duyet-binh-quy-mo-4000-binh-si-a591039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan