+Aa-
    Zalo

    Sau bữa ăn trưa, hơn 100 công nhân nhập viện tại Trà Vinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau bữa ăn trưa, 108 công nhân làm việc tại Công ty TNHH MTV Cy Vina ở khu công nghiệp Long Đức, xã Long Đức, TP Trà Vinh phải nhập viện cấp cứu.

    (ĐSPL) – Sau bữa ăn trưa, 108 công nhân làm việc tại Công ty TNHH MTV Cy Vina ở khu công nghiệp Long Đức, xã Long Đức, TP Trà Vinh phải nhập viện cấp cứu. 
    Theo thông tin trên báo Dân trí, giờ ăn trưa có 2.199 công nhân ăn tại nhà ăn trong công ty. Ngay trong lúc ăn, các công nhân có triệu chứng đau bụng, nôn nên được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. 
    Công nhân ngộ độc được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh. Ảnh: Đ.T
    Theo một số công nhân, thời gian ăn trưa lúc 12h, thành phần thức ăn gồm có cơm, canh chua, thịt chiên và cá kho. Trong đó, nhiều công nhân phát hiện cơm có mùi hôi, thiu nên ngưng ăn.
    Ngay lập tức, số công nhân này được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Trà Vinh nhanh chóng đến hiện trường lấy các mẫu thực phẩm và mẫu bệnh phẩm để phân tích làm rõ nguyên nhân ngộ độc. Đến chiều 15/1, đã có 80 công nhân được xuất viện, số còn lại đang được truyền dịch và sức khỏe dần hồi phục.
    Video tham khảo:
    Gần 200 công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm
    Dẫn lời Bác sĩ Kim Sóc Kha, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh đăng trên Vov.vn: “Khi có thông tin, bệnh viện có cử bác sĩ ra ngoài hiện trường để hỗ trợ, trong trường hợp cần thiết thì chuyển vào viện, còn trường hợp nhẹ thì xử lý tại chỗ. Vào viện thì y, bác sĩ phân loại chẩn đoán, trường nào dùng thuốc, trường hợp nào truyền dịch. Về nhân lực, bệnh viện huy động toàn bộ y, bác sĩ trong bệnh viện đang làm việc và một số anh chị đã ra trực vào đây để tiếp tục xử lý”.
    Được biết, thời gian qua tại Khu công nghiệp Long Đức, TP Trà Vinh đã xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm do ăn trong nhà ăn của các công ty, làm hàng trăm công nhân phải nhập viện.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-bua-an-trua-hon-100-cong-nhan-nhap-vien-tai-tra-vinh-a79417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tp.HCM: Hàng trăm công nhân ngộ độc thực phẩm

    Tp.HCM: Hàng trăm công nhân ngộ độc thực phẩm

    Sau bữa cơm chiều 17/10 tại công ty, công nhân tiếp tục làm ca 3 đến 20h30 cùng ngày mới về nhà. Nhưng ngay đầu giờ làm buổi sáng nay, hàng loạt công nhân nam, nữ đều trong tình trạng đau bụng dữ dội, một số bị ngất xỉu.

    1.000 công nhân ngộ độc sau khi đòi cải thiện bữa ăn

    1.000 công nhân ngộ độc sau khi đòi cải thiện bữa ăn

    Từ trưa 3/10 đến sáng 4/10, có khoảng 1.000 công nhân của Công ty Wondo Vina, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) bị ngộ độc thực phẩm. Vụ việc xảy ra sau khi nhiều công nhân ngưng việc tập thể đòi công ty cải thiện bữa ăn, điều kiện làm việc và tăng lương cơ bản.