+Aa-
    Zalo

    Sau cuộc không kích dữ dội của Mỹ, Syria tung video "khoe" hệ thống phòng không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Syria đã công bố đoạn video quay cảnh một số hệ thống phòng không của nước này sau cuộc không kích gần đây của Mỹ và các đồng minh.

    Bộ Quốc phòng Syria đã công bố đoạn video quay cảnh một số hệ thống phòng không của nước này sau cuộc không kích gần đây của Mỹ và các đồng minh.

    Theo Sputnik, đoạn video do Bộ Quốc phòng Syria công bố trên kênh Youtube chính thức hôm 18/4 đã ghi lại các hoạt động của một số hệ thống phòng không, bao gồm hệ thống bệ phóng Strelets (Archer) do Nga sản xuất.

    Hệ thống này có thể được triển khai để phóng tự động hàng loạt tên lửa Igla và Igla-S từ các căn cứ trên mặt đất, trên biển và trên không.

    Ngoài ra, hệ thống radar cảnh báo sớm P-15, hệ thống pháo phòng không và tên lửa đất đối không Pantsir-S1, các hệ thống tên lửa Buk-M, S-125 Pechora, SA-6 Kub và ZSU-23-4 Shilka cũng được nhìn thấy xuất hiện trong đoạn video của Bộ Quốc phòng Syria.

    Syria tung video khoe uy lực hệ thống phòng thủ. Ảnh chụp từ màn hình

    Trước đó, vào sáng 14/4, các máy bay chiến đấu và tàu chiến của liên quân Mỹ, Anh, Pháp đã đồng loạt phóng tên lửa hành trình và không đối đất nhằm vào 3 mục tiêu bị nghi là cơ sở vũ khí hóa học của Syria.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cuộc không kích diễn ra thành công, liên quân bắn trúng các mục tiêu và Syria không hạ được bất kỳ tên lửa nào của Mỹ cũng như các đồng minh.

    [presscloud]2169[/presscloud]

    Nguồn: Sputnik News

    Theo thông tin mới nhất từ các nguồn tin Nga, cho đến nay, danh sách các cơ sở của Syria bị tấn công được ghi nhận gồm: Trụ sở Vệ binh Cộng hòa (Damascus), cơ sở phòng không Kasjoon (Damascus), sân bay Mezza (Damascus), sân bay Ad Dumeir (Đông Ghouta), trung tâm khoa học và quân sự ở Barza (vùng Damascus), trụ sở của Trung tâm Khoa học ở Jamraya ở ngoại ô thành phố Damascus, Tiểu đoàn đặc nhiệm 41 (ngoại ô Damascus), các đơn vị quân đội ở Kalamun (ngoại ô phía Bắc của Damascus), cơ sở quân sự ở Kiswa (một vùng ngoại ô của Damascus) và kho quân sự ở Homs. Khu vực trụ sở chính phủ ở Damascus và dinh tổng thống không bị thiệt hại sau cuộc tấn công.

    Tuy nhiên, thống kê của truyền thông nhà nước Syria, đến thời điểm này cuộc tấn công của Mỹ và đồng minh chỉ làm bị thương ba người.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-cuoc-khong-kich-du-doi-cua-my-syria-tung-video-khoe-he-thong-phong-khong-a226921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan