+Aa-
    Zalo

    Sau khi mẹ qua đời, người đàn ông xem lại camera thì “nhói lòng” khi nhìn thấy cảnh này

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông họ Vương đến từ Thiểm Tây, Trung Quốc, mới đây vô tình phát hiện ra cảnh người mẹ ốm nặng đã cẩn thận đắp chăn cho anh trước khi bà qua đời. Đoạn video đã lấy đi không ít nước mắt của cộng đồng mạng vì tình mẫu tử thiêng liêng.

    Cụ thể, anh Vương (50 tuổi, sống ở Thiểm Tây, Trung Quốc) đăng tải một video để tưởng nhớ người mẹ qua đời vì bệnh ung thư thực quản vào năm ngoái.

    Đoạn video ghi lại khoảng thời gian trước khi mẹ anh qua đời. Theo video, bà cụ 88 tuổi gầy yếu đang quấn chăn bông cho người con trai đang nằm ngủ cạnh bà. Sau nhiều ngày chăm sóc mẹ, lúc đó anh Vương nằm thiếp đi bên cạnh bà, và người mẹ đang hấp hối dành cho anh cử chỉ chăm sóc đầy thương yêu như hồi còn thơ bé.

    Được biết, anh Vương được nhận nuôi từ lúc 3 tháng tuổi. Cha nuôi qua đời khi anh 6 tuổi và từ đó, mẹ anh một mình nuôi 8 đứa con khôn lớn trưởng thành. Dù mẹ đã qua đời một năm trước, người đàn ông này vẫn luôn cảm thấy đau đớn khi nghĩ về sự ra đi của bà. 

    sau khi me qua doi nguoi dan ong xem lai camera thi nhoi long khi nhin thay canh nay 1

    Khi chia sẻ đoạn clip, anh viết: "Là con cái, lòng hiếu thảo không thể chờ đợi. Hãy hiếu kính cha mẹ để cả đời không hối hận".

    Nửa sau của clip là hình ảnh đời thường của anh Vương và mẹ anh, cảnh tượng cảm động khiến nhiều cư dân mạng rơi nước mắt.

    "Trên đời chỉ có mẹ là tốt nhất", "Mẹ là người yêu con nhất trên đời", "Đây chính là các mẹ che chở cho con"... là những bình luận được người xem để lại.

    Những câu chuyện về tình yêu thương, sự quan tâm giữa cha mẹ dành cho con cái luôn khơi dậy những cảm xúc mạnh mẽ trên mạng xã hội.

    Vào ngày 15/12 vừa qua, một người đàn ông 27 tuổi ở tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc đã đăng một đoạn clip về mẹ anh. Dù đang bị ung thư giai đoạn cuối, mẹ anh vẫn nấu món mì với tương đậu chiên yêu thích cho con trai. Đó là bữa ăn đầu tiên bà làm cho con sau ba tháng bệnh chuyển nặng.

    sau-khi-me-qua-doi-nguoi-dan-ong-xem-lai-camera-thi-nhoi-long-khi-nhin-thay-canh-nay-2.mp4

    Người phụ nữ gầy gò, chỉ nặng 35kg và phải thở oxy vẫn nhất quyết đòi làm món mì mà không cần sự giúp đỡ của con trai. Chàng trai họ Ma cho biết, mẹ anh rất muốn làm điều gì đó cho con trai trong những ngày cuối đời.

    "Tôi không dám tưởng tượng ý nghĩa của bữa ăn này nhưng đêm nay tôi là đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới", anh nói.

    Hồi tháng 9, một bé gái 13 tuổi ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc cũng đã tìm thấy những bức thư do người mẹ quá cố để lại trong ứng dụng ghi nhớ trên điện thoại di động.

    Trong số đó có một điều là lời chúc phúc cho đám cưới sau này của con gái bà.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-me-qua-doi-nguoi-dan-ong-xem-lai-camera-thi-nhoi-long-khi-nhin-thay-canh-nay-a604856.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan