+Aa-
    Zalo

    Sau vụ cháy ở Khương Hạ, quận Thanh Xuân yêu cầu không để xe máy, xe điện ở chung cư mini

    (ĐS&PL) - Đây là nội dung Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã nêu trong phiên họp giao ban trực tuyến quý III/2023 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã về một số nội dung quan trọng liên quan đến kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh do Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP.Hà Nội chủ trì.

    Báo Giao thông đưa tin, phát biểu tại cuộc họp, Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, gần đây, tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn vẫn diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhất là cháy, nổ tại các khu dân cư, hộ gia đình, chung cư, nhà cao tầng, khu nhà trọ, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở hoạt động vui chơi giải trí, karaoke.

    Đặc biệt, vụ cháy xảy ra đối với nhà ở nhiều căn hộ tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng và rất đáng tiếc.

    anh chup man hinh 2023 09 21 204506
    Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Giao thông. 

    Lãnh đạo thành phố cũng nhận định, những hạn chế, yếu kém nêu trên do công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, quản lý nhà nước của chính quyền địa phương ở một số nơi về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ có lúc, có nơi còn buông lỏng, thiếu chặt chẽ, đồng bộ.

    Công tác tổ chức triển khai thực hiện còn nhiều yếu kém, còn phó mặc cho các lực lượng chuyên trách. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm chưa nghiêm, nhiều nơi làm qua loa, chiếu lệ.

    Tiếp thu ý kiến, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, sau khi sự cố hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn, quận đã thành lập 18 tổ kiểm tra để tổng kiểm tra, rà soát chung cư mini, các nhà cho thuê trọ nhiều căn hộ.

    Qua rà soát sơ bộ, địa bàn quận có khoảng 1.900 chung cư mini, nhà cho thuê trọ; trong đó, có khoảng gần 90 chung cư mini… Đến nay, quận đã kiểm tra 180 chung cư mini, nhà thuê trọ có mức độ như chung cư mini.

    chung cu mini ha noi 02
    Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra công tác PCCC tại các chung cư mini. Ảnh: Lao động

    Đáng chú ý, các đoàn kiểm tra đã yêu cầu di chuyển toàn bộ xe máy, xe đạp điện tại tầng 1 khỏi chung cư mini, nhà thuê trọ.

    Đồng thời đặt mục tiêu nếu không di chuyển được toàn bộ phương tiện phải di chuyển được 70-80% phương tiện xe máy, xe đạp điện, để nếu xảy ra sự cố thì mức độ ảnh hưởng sẽ giảm. Bởi qua thống kê, khoảng 90% vụ cháy đều xuất phát từ tầng 1.

    Trong cuộc họp, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cũng đưa ra kiến nghị, đề nghị nghiên cứu có giải pháp tổng thể với các cơ sở nhà trọ, nhà cho thuê đang có vi phạm về PCCC để xử lý triệt để về vấn đề PCCC.

    Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Xây dựng Võ Nguyên Phong đề nghị UBND Thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã tập trung tăng cường quản lý đối với loại hình công trình nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ (chung cư mini).

    Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư các thực hiện ngay một số giải pháp để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn đối với khu vực đỗ xe tại các chung cư mini, theo báo Lao động.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-chay-o-khuong-ha-quan-thanh-xuan-yeu-cau-khong-de-xe-may-xe-dien-o-chung-cu-mini-a592106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan