+Aa-
    Zalo

    Sau vụ "múa cột" trong lễ khai giảng, TP HCM thắt chặt quản lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sở GD-ĐT TP HCM vừa có công văn gửi các Phòng GD-ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm giáo dục trực thuộc về vấn đề chấn chỉnh các hoạt động lễ hội trong nhà trường.

    (ĐSPL) – Sở GD-ĐT TP HCM vừa có công văn gửi các Phòng GD-ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm giáo dục trực thuộc địa bàn thành phố về vấn đề chấn chỉnh các hoạt động lễ hội trong nhà trường.

    Theo đó, Sở GD&ĐT nhận thấy đa số đơn vị trường học đã thực hiện tốt công tác tổ chức các hoạt động lễ hội trong nhà trường. Công tác tổ chức được các đơn vị quan tâm trong việc phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng đối với từng thành viên trong Ban Giám hiệu, trong các tổ chức đoàn thể và các thành viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường. Qua đó góp phần tạo nên nhiều hoạt động lễ hội với màu sắc đa dạng, phong phú, thu hút học sinh tham gia; góp phần xây dựng nên nét đẹp văn hóa học đường, tạo nên sự đồng thuận, ủng hộ của cha mẹ học sinh và tạo dư luận tốt trong xã hội.

    Tuy nhiên trong thời gian gần đây, một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc, chưa quản lý sâu sát các hoạt động lễ hội trong nhà trường; điều đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm tư tình cảm của các bậc cha mẹ và các em học sinh; đặc biệt là gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội.

    Sau vụ

    Đáng chú ý nhất có thể kể đến vụ “múa cột” phản cảm xảy ra tại lễ khai giảng tại phân hiệu Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (thuộc Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Lê Thị Hồng Gấm, Q.3, TP.HCM).

    Vì vậy, để thực hiện tốt công tác tổ chức các hoạt động lễ hội trong trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh rằng thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc tổ chức hoạt động lễ hội trong nhà trường.

    Bên cạnh đó, các hoạt động lễ hội trong nhà trường cần được xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, phân công rõ ràng trách nhiệm từng thành viên trong ban tổ chức; Kiểm soát chặt chẽ từng nội dung, từng tiết mục trong chương trình lễ hội.

    Trong quá trình thực hiện các hoạt động này cần phân công thành viên trong Ban Giám hiệu phụ trách và theo sát các hoạt động diễn ra để có báo cáo và chỉ đạo kịp thời các tình huống phát sinh. Kết thúc các hoạt động lễ hội Thủ trưởng đơn vị họp và rút kết kinh nghiệm công tác tổ chức.

    Công văn cũng nếu rõ, nếu Thủ trưởng đơn vị để xảy ra những sự việc làm ảnh hưởng đến tâm tư tình cảm của các bậc cha mẹ và các em học sinh; ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội trong khi thực hiện những hoạt động này sẽ chịu trách nhiện hoàn toàn trước Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-mua-cot-trong-le-khai-giang-tp-hcm-that-chat-quan-ly-a51880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan