+Aa-
    Zalo

    Sếp Novaland xin từ nhiệm sau 1 tháng làm việc

    (ĐS&PL) - Ngày 23/5, ông Nguyễn Trần Đăng Phước gửi đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Novaland theo nguyện vọng cá nhân.

    Theo Tri thức trực tuyến, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) vừa công bố nhận được 2 đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT và Giám đốc Tài chính.

    sep novaland xin tu nhiem sau 1 thang lam viec
    Ông Nguyễn Trần Đăng Phước, Thành viên HĐQT Novaland.

    Trong đó vào ngày 23/5, ông Nguyễn Trần Đăng Phước gửi đơn trình Đại hội đồng cổ đông thông qua việc từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT theo nguyện vọng cá nhân kể từ ngày 22/6.

    Đáng nói khi ông Phước mới được chấp thuận tham gia vào HĐQT của Novaland cho nhiệm kỳ 2021-2026 kể từ ngày 4/5. Vị này do cổ đông Diamond Properties đề cử tham gia ban quản trị.

    Ông Phước thời điểm đó được bầu vào HĐQT của Novaland cùng với bà Đỗ Thị Phương Lan - cũng là lãnh đạo của Red Capital, thay thế cho ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu.

    Vị này được giới thiệu có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí quản lý cấp cao cho các tập đoàn đa quốc gia, với chuyên môn trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, bán hàng, tiếp thị, tái cấu trúc và nâng cao năng lực phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là các tập đoàn kinh tế của Việt Nam.

    Trong giai đoạn tháng 11/2017 đến tháng 12/2021, ông Phước giữ vai trò Thành viên HĐQT Công ty Dây cáp điện và công ty Thiết bị điện - đều là công ty con của Tập đoàn Gelex. Ông đồng thời là Chủ tịch Ủy ban kiểm toán của Red Capital.

    Một lãnh đạo khác của Novaland cũng gửi đơn từ nhiệm đợt này là ông Nguyễn Đức Dũng, khỏi vị trí Giám đốc tài chính kể từ ngày 23/5 với lý do tương tự.

    Ông Dũng nhận việc Giám đốc tài chính vào ngày 15/12/2021 đến nay và từng là người được ủy quyền công bố thông tin. Vị này đang nắm giữ trực tiếp 13.483 cổ phiếu NVL.

    Về bức tranh tài chính, quý I/2023 Novaland ngậm ngùi báo lỗ với doanh thu sụt giảm 69% so với cùng kỳ về 604 tỷ đồng và lỗ sau thuế hơn 377 tỷ đồng, đây là lần đầu doanh nghiệp lỗ quý kể từ khi niêm yết cuối năm 2016.

    Trong cơ cấu doanh thu, thu từ bán hàng đạt gần 453 tỷ đồng (ghi nhận từ việc bàn giao tại các dự án như NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm, Aqua City, Palm City, Saigon Royal và Soho Residence); thu từ cung cấp dịch vụ đạt hơn 151 tỷ.

    Trong năm 2023, chủ trương của Novaland là sẽ sẽ tập trung cao độ làm việc với các đối tác tài chính, nhà thầu thi công để sớm đưa vào triển khai xây dựng lại các dự án trung tâm TP.HCM và các Đô thị Aqua City, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm từ quý II/2023.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sep-novaland-xin-tu-nhiem-sau-1-thang-lam-viec-a576400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan