+Aa-
    Zalo

    Seungri chính thức bị kết án 3 năm tù giam với nhiều tội danh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Seungri, cựu thành viên nhóm nhạc K-Pop BigBang đình đám, đã chính thức bị kết án 3 năm tù giam với nhiều tội danh, bao gồm môi giới mại dâm và cờ bạc ở nước ngoài.

    Hãng tin Yonhap đưa tin, tòa án quân sự chung của quân đội ở Yongin, phía Nam Seoul, ngày 12/8 đã chính thức kết án Seungri, cựu thành viên nhóm BigBang, 3 năm tù giam và phạt 1,1 tỷ won với nhiều tội danh bao gồm môi giới mại dâm và cơ bạc ở nước ngoài.

    Được biết, toà án quân sự là cơ quan phụ trách xét xử Seungri vì anh đã nhập ngũ từ hồi tháng 3/2020. Trước đó, vào tháng 1 cùng năm, một bản cáo trạng đã được đưa ra chống nam thần tượng với nhiều tội danh như điều hành một cơ sở giải trí không giấy phép.

    seungri bi ket an
    Seungri chính thức bị kết án 3 năm tù giam sau nhiều cáo buộc bao gồm môi giới mại dâm và đánh bạc ở nước ngoài. Ảnh: Yonhap News 

    Seungri đã trở thành tâm điểm của cuộc điều tra sau một vụ bê bối tình dục và sử dụng ma túy tại Burning Sun, một hộp đêm ở thủ đô Seoul dưới sự quản lý của anh. Vụ việc được hãng tin Dispatch phanh phui vào năm 2019 và đã gây chấn động ngành công nghiệp giải trí xứ Hàn khi ấy vì có liên quan tới nhiều nghệ sĩ K-Pop.

    Cựu thành viên BigBang đã bị truy tố vì tội môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư từ Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc) và nhiều nước khác trong thời gian từ tháng 12/2015 đến tháng 1/2016 để đổi lấy tiền đầu tư cho hộp đêm và các cơ sở kinh doanh khác của mình.

    Bên cạnh đó, nam thần tượng 31 tuổi cũng bị buộc tội chiếm đoạt khoảng 528 triệu won từ quỹ của hộp đêm và thường xuyên đánh bạc ở Las Vegas (Mỹ) từ tháng 12/2013 đến tháng 8/2017. Trong đó, tổng số tiền Seungri dành để đánh bạc lên tới khoảng 2,2 tỷ won. Theo đó, anh cũng đã bị cáo buộc vi phạm đạo luật giao dịch ngoại hối trong thời gian này.

    Trong các phiên điều trần trước đây, Seungri đã phủ nhận gần hết toàn bộ cáo buộc chống lại mình, nói rằng đối tác kinh doanh của anh ta mới là người phải chịu trách nhiệm về đường dây bán dâm và khẳng định anh không đến Mỹ để đánh bạc như cáo trạng đã nêu.

    Tuy nhiên, vào ngày 2/7, các công tố viên quân đội đã đề nghị mức án 5 năm tù giam và phạt tiền 20 triệu won đối với Seungri về 9 cáo buộc, bao gồm: Mại dâm, Môi giới mại dâm, Đánh bạc, Tham ô, Vi phạm Đạo luật vệ sinh thực phẩm, Vi phạm Đạo luật giao dịch ngoại hối, Vi phạm Đạo luật về tội phạm tình dục do truyền bá nội dung quay lén và Xúi giục bạo lực đặc biệt. Thời điểm ấy, các công tố viên nói rằng anh ấy "không biếu hối lỗi và đổ tội cho người khác dù đã được hưởng lợi từ những tội danh trên".

    Đến ngày 12/8, toà án đã ra phán quyết của mình, tuyên án Seungri 3 năm tù giam và phạt tiền 1,1 tỷ won. Được biết, Seungri vẫn có quyền kháng cáo đối với bản án trên. 

    Minh Hạnh (Theo Yonhap News)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/seungri-chinh-thuc-bi-ket-an-3-nam-tu-giam-va-phat-1-1-ty-won-a509991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan