+Aa-
    Zalo

    Siêng ăn nhác làm, vợ chồng cùng nhau đi trộm cắp

    (ĐS&PL) - Lười lao động, cặp vợ chồng bàn nhau đến quán tạp hoá trên địa bàn huyện Hòa Vang, giả làm khách vào mua hàng rồi lấy cắp 2 thùng bia và hàng chục card điện thoại.

    Báo Pháp Luật đưa tin, ngày 12/8, Công an huyện Hòa Vang nhận được tin báo của anh P.V.T. (trú xã Hòa Châu,huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng) về việc có 2 đối tượng đến quán tạp hóa của gia đình anh trộm cắp tài sản.

    Theo trình báo của anh T., tối đó, vợ chồng anh đi công việc nên nhờ cháu P.B.Tr. (là con ruột anh T.) mới 10 tuổi ở nhà trông quán. Thời điểm trên, có đôi nam nữ đi xe máy đến mua hàng, người đàn ông ngồi trên xe, còn người phụ nữ đi vào nhà hỏi chọn mua đồ. Lợi dụng lúc cháu bé không để ý, người phụ nữ liền nhanh tay trộm 2 thùng bia lon và nhiều thẻ card điện thoại rồi chạy ra leo lên xe để người đàn ông chở đi.

    Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, xác định đây là hành vi chiếm đoạt tài sản trắng trợn, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn, lãnh đạo Công an huyện Hòa Vang chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương truy xét 2 đối tượng thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản nói trên. 

    Theo báo Công An TP Đà Nẵng, trước đó trên địa bàn Hòa Vang đã xảy ra tình trạng kẻ gian lợi dụng sự sơ hở của các gia đình buôn bán, kinh doanh để lấy trộm, chiếm đoạt tài sản, nhiều đối tượng đã nằm trong “tầm ngắm” của các trinh sát hình sự.

    Lật lại “hồ sơ đối tượng hiềm nghi”, qua mô tả hình dáng, thủ đoạn hành vi phạm tội và phương tiện di chuyển của các đối tượng, các trinh sát xác định nghi phạm thực hiện vụ việc lần này là Phạm Quốc Thiện (1993) và vợ là Võ Thị Lan Hương (1988, cùng trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

    89 7
    Phạm Quốc Thiện dừng xe máy trước quán tạp hóa để chờ vợ thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Báo Công An TP Đà Nẵng

    Tiến hành củng cố chứng cứ, cơ quan công an đã mời 2 đối tượng trên trụ sở để làm việc. Qua đấu tranh, Thiện và Hương đã thừa nhận gây ra vụ chiếm đoạt tài sản tại quán tạp hóa của anh T. vào tối 12/8. Khám xét tại nhà của hai đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ được 77 thẻ card điện thoại các loại với nhiều mệnh giá khác nhau, với tổng giá trị là 3.510.000 đồng và xe máy BKS 43R1-2992 mà các đối tượng dùng làm phương tiện phạm tội.

    Qua điều tra ban đầu, Cơ quan điều tra Công an Hòa Vang cho biết, do lười lao động, Thiện và Hương rủ nhau đi trộm cắp tài sản tại các quán tạp hóa để bán lấy tiền tiêu xài.

    Cụ thể, koảng 19h ngày 12/8, Thiện điều khiển xe máy hiệu Honda Lead BKS 43R1- 2992 chở Hương từ nhà ở phường Hòa Thuận Đông đi về hướng địa bàn huyện Hòa Vang tìm các quán tạp hóa vắng người để thực hiện hành vi trộm cắp.

    Khi chạy đến trước tiệm tạp hóa của gia đình anh T. tại thôn Bàu Cầu, Thiện và Hương phát hiện thấy trong tiệm chỉ có một mình cháu Tr. trông quán nên dừng xe lại. Thiện ngồi sẵn trên xe máy, còn Hương đi vào trong quán vờ hỏi mua rất nhiều hàng nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của cháu Tr.

    Trong lúc cháu Tr. không để ý, Hương đã lấy hai thùng bia lon hiệu Tiger bạc cùng nhiều thẻ card điện thoại rồi nhanh chóng ôm chạy ra ngoài, phóng lên xe để Thiện chở đi. Phát hiện sự việc, cháu Tr. chạy theo và tri hô nhưng Hương và Thiện đã bỏ chạy khỏi khu vực.

    Trên đường chạy về, hai đối tượng đến quán tạp hóa trên đường Núi Thành bán hai thùng bia Tiger bạc được 700.000 đồng. Cả hai sử dụng 520.000 đồng mua đồ dùng sinh hoạt, còn lại 180.000 đồng và số card điện thoại Thiện và Hương đem về nhà tại phường Hòa Thuận Đông cất giấu.

    XEM THÊM: Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ tiền ở Hà Nội

    Hiện, vụ việc đang được Công an Hòa Vang tiếp tục điều tra làm rõ.

    Thục Hiền(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieng-an-nhac-lam-vo-chong-cung-nhau-di-trom-cap-a587071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan