+Aa-
    Zalo

    Siêu du thuyền của Chủ tịch CLB Tottenham vừa đến Cần Thơ khủng cỡ nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự xuất hiện của siêu du thuyền trị giá khoảng 150 triệu USD do Chủ tịch CLB Tottenham sở hữu trên sông Hậuđã thu hút sự chú ý không nhỏ của dư luận.

    Theo lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ, siêu du thuyền Aviva III đã đến địa bàn TP từ trưa 5/6 và neo đậu trên sông Hậu, đoạn gần cồn Ấu. Vị tỷ phú Anh Joe Lewis dự kiến tham quan, du lịch Cần Thơ đến ngày 9/6.

    sieu du thuyen cua ong chu tottenham vua den can tho khung co nao dspl
    Siêu du thuyền của Chủ tịch CLB Tottenham tại Cần Thơ vào ngày 5/6. Ảnh: VietNamNet

    Giữa dòng sông Hậu tàu bè thường xuyên qua lại, Aviva nổi bật nhờ sở hữu chiều dài lên đến 98 m và phần bụng màu xanh. Sự xuất hiện của siêu du thuyền trị giá khoảng 150 triệu USD (khoảng 3.400 tỷ đồng) neo trên sông Hậu đoạn gần cồn Ấu, Cần Thơ nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dân cũng như giới truyền thông.

    Theo CNBC, đây là một trong 50 du thuyền dài nhất thế giới. Aviva sở hữu nhiều sảnh rộng với nhiều tiện nghi như thang máy, hồ bơi, hồ jacuzzi...

    Siêu du thuyền có kết cấu 4 tầng, mỗi tầng có trần cao 2,6m, cửa sổ dài chạy dọc từng phòng và ban công kính bao quanh. Aviva cũng có 6 cabin, đủ chỗ ngủ cho hàng chục người với đầy đủ thiết bị tập gym, piano, phòng tắm...

    sieu-du-thuyen-3.400-ty-cua-ty-phu-joe-lewis-cap-ben-tai-can-tho.mp4

    Nguồn video: Gibraltar Yachting

    Aviva nặng gần 4.200 tấn và có thể đạt tốc độ lên đến 20 hải lý. Nhờ bộ ổn định tốc độ, siêu du thuyền này luôn giữ ổn định khi neo đậu, ngay cả ở những vùng nước dập dềnh sóng lớn.

    CNBC cho biết tổng giá trị siêu du thuyền này lên đến hơn 150 triệu USD (hơn 3.400 tỷ đồng).

    Theo danh sách người giàu của tờ Sunday Times năm 2021, tỷ phú Joe Lewis có giá trị tài sản 4,33 tỷ bảng Anh, tăng 338 triệu bảng so với năm 2020. Ông hiện là cổ đông lớn, chủ sở hữu đội bóng Tottenham Hotspur (giải Ngoại hạng Anh).

    Mặc dù nhiều tỷ phú khác trên thế giới cũng sở hữu siêu du thuyền, nhưng chỉ mình Joe Lewis biến nó thành "dinh thự" xa hoa di động trên mặt nước kết hợp văn phòng làm việc và cả khu giải trí.

    Ông chủ Tottenham dành phần lớn thời gian sống, làm việc trên tàu. Ông gọi đó là văn phòng nổi, có thể đến bất cứ đâu trên thế giới.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-du-thuyen-cua-chu-tich-clb-tottenham-vua-den-can-tho-khung-co-nao-a540333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan