+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk lại công khai chỉ trích tỷ phú Bill Gates

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây không phải lần đầu tiên 2 tỷ phú Elon Musk và Bill Gates công khai thể hiện sự bất hòa.

    Trong bài đăng mới đây trên Twitter, tỷ phú Elon Musk đã mỉa mai người đồng hương Bill Gates vì bán khống (short) cổ phiếu của Tesla.

    “Bill Gates đang giữ vị thế bán khống cổ phiếu Tesla trị giá hàng tỷ USD nhưng lại hoạt động chống biến đổi khí hậu. Tôi nghĩ mình cũng khó có thể tin tưởng ông ta”, ông Musk viết.

    Theo CEO Tesla, ban đầu ông Bill Gates đặt vị thế bán khống cổ phiếu Tesla trị giá 500 triệu USD vào Tesla. Sau đó, cổ phiếu của Tesla tăng mạnh, nên ông Bill Gates sẽ phải mất 1,5-2 tỷ USD để đóng vị thế ở thời điểm hiện tại.

    Khi được về vấn đề này hồi cuối năm 2021, tỷ phú Bill Gates tiết lộ chi tiết khoản đầu tư của mình. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn với BBC vào đầu tháng 5 vừa qua, nhà sáng lập Microsoft nhận định việc bán khống cổ phiếu Tesla không liên quan tới quan điểm chống biến đổi khí hậu.

    Vị thế bán hay bán khống (short position) là hành động nhà đầu tư bán một tài sản mà mình không sở hữu với dự đoán tài sản đó sẽ giảm giá. Elon Musk thường chỉ trích những người bán khống cổ phiếu Tesla.

    ty phu elon musk lai cong khai chi trich ty phu bill gates 01
    Tỷ phú Elon Musk (trái) và tỷ phú Bill Gates. Ảnh: The Economic Times

    Đây không phải là lần đầu tiên 2 vị tỷ phú công khai thể hiện sự bất hòa.

    Tỷ phú Bill Gates từng chia sẻ ông có góc nhìn tiêu cực về thương vụ của ông Elon Musk với Twitter. “Musk có thể sẽ khiến Twitter trở nên tồi tệ hơn”, ông khẳng định. Vị tỷ phú 66 tuổi nói rằng Twitter không phải là chuyên môn của tỷ phú Musk nên ông không rõ CEO Tesla muốn làm gì với Twitter.

    Hôm 23/5, trang Breitbart đăng bài viết độc quyền rằng quỹ Gates Foundation của tỷ phú Bill Gates đã đóng góp "nhiều trăm triệu USD" để chạy các quảng cáo tẩy chay Elon Musk nếu ông này mua lại Twitter.

    Theo bài viết, có 11 trong số 26 tổ chức nhận được tài trợ để chống lại ông Musk nhưng không qua Gates Foundation mà gián tiếp được chi qua các quỹ New Venture và Tides Foundation, những nhóm được đánh giá là sử dụng tiền không minh bạch.

    Tỷ phú Elon Musk sau đó đã "đi dạo" trên Twitter và trả lời bình luận của những tài khoản nào chia sẻ nội dung do Breitbart đăng tải với hàm ý mỉa mai.

    Mối quan hệ bất hòa giữa 2 tỷ phú Elon Musk và Bill Gates thu hút rất nhiều sự quan tâm từ công chúng. Hiện CEO Teslo vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tài sản khoảng 219 tỷ USD. Trong khi đó, nhà sáng lập Microsoft đứng thứ 4 với khoảng 129 tỷ USD.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-lai-cong-khai-chi-trich-ty-phu-bill-gates-a539208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan