+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ dỡ lệnh cấm Twitter với ông Trump

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Mỹ Elon Musk cho biết sẽ dỡ bỏ lệnh cấm sử dụng đối với Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, sau khi trở thành chủ sở hữu mới của Twitter.

    Tại một hội nghị của Financial Times hôm 10/5, với tư cách chủ sở hữu Twitter, tỷ phú Elon Musk cho biết sẽ dỡ lệnh cấm với Cựu tổng thống Donald Trump bởi điều này khiến "phần lớn đất nước bị xa lánh".

    "Tôi sẽ đảo ngược lệnh cấm này vĩnh viễn", ông Elon Musk nói, song lưu ý rằng hiện ông vẫn chưa chính thức sở hữu Twitter nên đây không phải là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

    "Lệnh cấm vĩnh viễn nên cực kỳ hiếm và thực sự chỉ dành riêng cho các tài khoản là bot, hoặc tài khoản lừa đảo, spam… Tôi nghĩ rằng việc cấm ông Donald Trump là không đúng", ông Musk chia sẻ thêm.

    “Cấm ông Trump khỏi Twitter không chấm dứt được tiếng nói của ông Trump, nó khiến mọi thứ chỉ trở nên càng bị khuếch đại và chủ quan, và đây là lý do tại sao nó sai về mặt đạo đức”.

    musk tuyen bo se do bo lenh cam twitter doi voi donald trump dspl
    Tỷ phú Elon Musk (phải) và Cựu tổng thống Donald Trump.

    Phát biểu này của ông Musk là tín hiệu rõ ràng nhất đến nay cho thấy ý định của vị tỷ phú Mỹ về việc cắt giảm sự kiểm duyệt trên Twitter.

    Trước đó, Twitter đã đình chỉ vĩnh viễn ông Trump khỏi nền tảng này vào tháng 1/2021, sau cuộc tấn công của những người ủng hộ ông vào Điện Capitol. Công ty cho biết họ đã đưa ra quyết định sau cuộc bạo động ngày 6/1 "do có nguy cơ tiếp tục kích động bạo lực". Ông Trump là một người đam mê Twitter và vào thời điểm đó có hơn 80 triệu người theo dõi trên nền tảng này.

    Tuy nhiên, Reuters từng cho biết, phía cựu Tổng thống Trump lại bỏ ngỏ khả năng trở lại nền tảng đã khóa phát ngôn của ông. Ông cho biết mình "không mấy hào hứng" khi được hỏi về việc được mở lại tài khoản hoạt động trên Twitter có hơn 90 triệu người theo dõi tại thời điểm bị khóa vĩnh viễn.

    "Twitter trở nên khá tẻ nhạt", cựu Tổng thống Mỹ nói trong cuộc phỏng vấn trên hãng truyền thông Americano Media. 

    Hiện tại thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD của giám đốc điều hành Hãng xe điện Tesla vẫn cần nhận được sự đồng ý của các cổ đông và cơ quan quản lý, nhưng ông Musk cũng đã lên tiếng nhiệt tình về vấn đề bớt kiểm duyệt nội dung trên Twitter.

    Mộc Miên(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-tuyen-bo-se-do-lenh-cam-twitter-voi-ong-trump-a537153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan