+Aa-
    Zalo

    Siêu tàu sân bay Anh bị rò rỉ, hơn 200 tấn nước tràn vào khiến 3 thủy thủ suýt chết đuối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Anh cho biết, sự cố rò rỉ đã khiến hơn 200 tấn nước biển tràn vào siêu tàu sân bay HMS Queen Elizabeth, sau khi một đường ống cao áp bị vỡ.

    Hải quân Anh cho biết, sự cố rò rỉ đã khiến hơn 200 tấn nước biển tràn vào siêu tàu sân bay HMS Queen Elizabeth, sau khi một đường ống cao áp bị vỡ.

    Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth. Ảnh: RT

    Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh đã phải quay về cảng Portsmouth ở phía nam sau khi phát hiện ra thân tàu bị rò rỉ.

    Các hoạt động thử nghiệm đã bị dừng lại giữa chừng sau khi nước biển tràn vào khoang tàu khiến nhiều khoang ngập nước và ba thủy thủ suýt chết đuối.

    Nguyên nhân vụ rò rỉ vẫn chưa được công bố tuy nhiên một báo cáo cho biết một ống nước biển cao áp bị vỡ dẫn tới hơn 200 tấn nước rò rỉ vào trong tàu.

    Một số chuyên gia nhận định 200 tấn nước khó gây nguy hiểm cho siêu tàu sân bay có lượng giãn nước tới 65.000 tấn và được chia thành nhiều khoang kín. Tuy nhiên, nước biển có tính ăn mòn cao và HMS Queen Elizabeth có thể chịu nhiều hư hại về lâu dài sau sự cố tràn nước này.

    Dự kiến con tàu tải trọng 65.000 tấn sẽ trở lại căn cứ vào cuối tuần này sau 5 tuần huấn luyện và thử nghiệm trên biển.

    Được biết, HMS Queen Elizabeth là tàu chiến lớn nhất trong lịch sử hải quân Anh, được đặt theo tên Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

    HMS Queen Elizabeth có tốc độ tối đa 25 hải lý/giờ và sẽ chở theo các tiêm kích F-35 mua của Mỹ. Tuy nhiên, đến nay tàu vẫn chưa được trang bị các tiêm kích trên dù đã được đưa vào biên chế từ tháng 12/2017.

    Tàu sân bay HMS Prince of Wales được bắt đầu khởi đóng từ năm 2014 và được hoàn thành sau 3 năm với tổng giá trị 4,1 tỷ USD. So về mặt kích thước, trang bị điện tử và vũ khí tàu sân bay lớp HMS Prince of Wales của Anh vượt trội so với các tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov (65.000 tấn) của Nga và tàu Liêu Ninh của Trung Quốc.

    HMS Prince of Wales cũng được thiết kế tối ưu độ bộ lộ tín hiệu radar và được áp dụng những công nghệ hàng hải tối tân nhất trên thế giới do Thales và BAE Systems phát triển. Cùng với việc sử dụng loại tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 F-35B khiến cho sức mạnh của tàu thực sự là mối lo ngại lớn cho các đối thủ của Hải quân Hoàng gia Anh.

    Mộc Miên (Theo express.co.uk)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-tau-san-bay-anh-bi-ro-ri-hon-200-tan-nuoc-tran-vao-khien-3-thuy-thu-suyt-chet-duoi-a283787.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan