+Aa-
    Zalo

    Singapore ghi nhận thêm hơn 1.100 người nhiễm Covid-19 trong vòng 24 giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong vòng 24 giờ, Singapore ghi nhận thêm hơn 1.100 người nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 9.125.

    Trong vòng 24 giờ, Singapore ghi nhận thêm hơn 1.100 người nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 9.125.


    Cơ quan chức năng Singapore tiến hành kiểm tra một nhóm công nhân nước ngoài. Ảnh: Reuters


    Bộ Y tế Singapore ngày 21/4 thông báo nước này ghi nhận thêm 1.111 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc tại quốc đảo này lên 9.125 ca với 11 người tử vong.

    Thông tin từ bộ Y tế Singapore, có đến gần 1.000 trường hợp mới được xác nhận lây nhiễm tại ký túc xá sinh hoạt dành cho các lao động người nước ngoài tại đây.

    Bên cạnh đó, các trường hợp còn lại có liên hệ với các ca mắc trước hoặc lây nhiễm cộng đồng.

    Tính đến thời điểm hiện tại, trong tổng số hơn 9.000 ca mắc Covid-19 tại Singapore có đến hơn 75% là các lao động nước ngoài.

    Trước đó, trong ngày 20/4, bộ Y tế Singapore cũng cho biết, số lượng ca bệnh ở nước này sẽ tiếp tục tăng lên vì nước này tiếp tục mở rộng quy mô xét nghiệm rộng hơn.

    Cơ quan này trấn an rằng sẽ nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng bên ngoài từ người mang mầm bệnh tại khu vực ký túc xá đã cách ly là khá thấp vì các công nhân đang ở yên trong phòng họ. Tuy nhiên, khi chính quyền làm xét nghiệm trên diện rộng, số lượng sẽ tăng thêm.

    Hầu hết các ca bệnh đều có triệu chứng nhẹ và được theo dõi kỹ lưỡng. Chưa một ai trong số các ca liên quan tới ký túc xá lao động nhập cư phải vào phòng chăm sóc tích cực, bộ Y tế Singapore cho hay.

    Số ca nhiễm mới của Singapore ngày hôm nay ở mức cao nhưng đã giảm so với kỷ lục 1.426 ca ghi nhận ngày hôm qua, theo Reuters.

    Tổ chức Y tế Thế giới WHO hôm nay cho biết Singapore - hiện là vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á - sẽ đối mặt với “những thách thức rất khó khăn” từ sự gia tăng nhanh chóng các ca Covid-19. Tuy nhiên, WHO tin rằng hệ thống y tế và năng lực quản trị rủi ro của Singapore sẽ giúp nước này vượt qua được dịch bệnh.

    Tờ Channel News Asia cho biết, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm 21/4 cho biết sẽ kéo dài thời gian áp dụng các biện pháp phong tỏa thêm 4 tuần, tức tới ngày 1/6. Trước đó, các biện pháp phong tỏa của Singapore dự kiến kết thúc vào ngày 4/5.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-ghi-nhan-them-hon-1100-nguoi-nhiem-covid-19-trong-vong-24-gio-a320516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan