+Aa-
    Zalo

    Singapore từ chối hai nhà truyền giáo đạo Hồi nhập cảnh, "lo ngại vấn đề an ninh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 30/10 vừa qua, Singapore đã thể hiện quan điểm cứng rắn với vấn đề tôn giáo bằng hành động từ chối nhập cảnh cho hai nhà truyền giáo đạo Hồi.

    Hôm 30/10, Singapore đã từ chối cho hai nhà truyền giáo đạo Hồi nhập cảnh vì lo ngại về vấn đề an ninh.

    Bộ Nội vụ Singapore cho biết một người có tên Ismail Menk, quốc tịch Zimbabwe, đã từng có những lời tuyên truyền cực đoan, yêu cầu các tín đồ Hồi giáo không chào đón hay tiếp xúc với bất cứ ai ngoại đạo. Người còn lại là Haslin bin Baharim, quốc tịch Malaysia, từng rao giảng nhiều lỹ lẽ mê tín tại Malaysia.

    Hiện nay, các hãng tin quốc tế như Reuters hay CNN đều không thể liên lạc với hai nhà truyền giáo này để xác minh thêm thông tin. Tuy nhiên, theo các phóng viên, động thái này của chính phủ Singapore cho thấy mối lo ngại về vấn đề an ninh với các tín đồ Hồi giáo sau vụ xung đột tại Philippines.

    Hai nhà truyền giáo Haslin bin Baharim và Ismail Menk - Ảnh: TheStar

    Người dân Singapore chủ yếu là người gốc Hoa theo đạo Phật và đạo Thiên chúa. Tuy nhiên, 14% dân số theo đạo Hồi thường xuyên gặp nhiều khó khăn trong việc hòa đồng với các tôn giáo khác dù chính phủ đã có chính sách khuyến khích.

    Chính phủ Singapore vô cùng lo ngại và nhạy cảm với những tuyên bố hay thông điệp từ các tổ chức hoặc cá nhân liên quan đến hòa hợp tín ngưỡng và xã hội. Trong vài năm qua, Singapore đã tăng cường mức độ giám sát đối với các tín đồ đạo Hồi bởi mối lo ngại về chủ nghĩa cực đoan có thể thâm nhập vào quốc gia này.

    Chính phủ cho biết hai nhà truyền giáo Menk và Baharim đã lên kế hoạch tổ chức các buổi tiệc tôn giáo trên tàu thủy rời Singapore sau khi bị từ chối nhập cảnh. Tuy nhiên Bộ nội vụ Singapore đã khẳng định sẽ không cho phép bất cứ hoạt động truyền giáo nào diễn ra trên các phương tiện giao thông công cộng khởi hành hoặc đến quốc gia này.

    Hồi tháng 9, các nhà chức trách tại đây cũng từng từ chối nhập cảnh với hai nhà truyền giáo theo đạo Kitô vì đã có những bình luận "bôi nhọ và xúc phạm các tôn giáo khác".

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-tu-choi-hai-nha-truyen-giao-dao-hoi-nhap-canh-lo-ngai-van-de-an-ninh-a207340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan