+Aa-
    Zalo

    Sinh tử tập 31: Giám đốc Vũ lo sốt vó chuyện dân làm loạn liền nhờ Thông làm "quân sư quạt mo"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Sinh tử tập 31 tiếp tục xoay quanh chuyện người dân xã Giang Kim kiện cáo đất đai và ngăn cản doanh nghiệp thi công xây dựng.

    Trong Sinh tử tập 31 tiếp tục xoay quanh chuyện người dân xã Giang Kim kiện cáo đất đai và ngăn cản doanh nghiệp thi công xây dựng.

    Ngay đầu Sinh tử tập 31, Mai Hồng Vũ đã phải tìm đến Phó giám đốc công an Phạm Duy Thông nhờ trợ giúp giải quyết chuyện người dân Giang Kim dàn hàng không cho doanh nghiệp xây dựng.

    Trong cuộc gặp riêng, Vũ than thở với Thông rằng doanh nghiệp tội quá khi bị dân cản trở xây dựng. Thông cho rằng người dân cản trở doanh nghiệp thì sẽ có nhiều cách xử lý nhưng phải xét xem bản chất vấn đề đúng sai như thế nào. Thông cũng biết rằng không vô cơ mà người dân cản trở, lý do là họ không đồng ý với kết luận của đoàn thanh tra.

    Thông làm quân sư cho Vũ. Ảnh: VTV.

    Bên cạnh đó, Thông cũng thắc mắc với Vũ đất đai ở Thiên Thanh không còn liên quan gì đến Vũ sao Vũ cứ “giãy lên như đỉa” vậy và nhận được phản hồi không thể hợp lý hơn “tôi bán cho họ nên tôi cũng phải có trách nhiệm với họ”.

    Thông bắt bài ngay lập tức, rằng việc Vũ đang lo lắng chỉ là sợ đứt dây động rừng cho nhóm lợi ích mà thôi. Thấy Thông quá hiểu vấn đề của mình, Mai Hồng Vũ cũng thừa nhận luôn “làm ăn cũng phải có lúc này lúc kia, nếu không lắt léo thì kiếm đâu ra tiền”.

    Trước sự nhờ vả của Vũ, Thông đưa ra lời khuyên nếu doanh nghiệp đúng mà dân vẫn cứ cản trở thì sẽ có thể tổ chức cưỡng chế được. Thấy vậy Vũ liền tìm cách cho đàn em gọi thêm xã hội đen với mục đích dấy lên hỗn loạn để công an vào cuộc, như vậy tội lỗi những người phản đối sẽ phải chịu.

    Nghe lời Thông, Vũ sai đàn em trà trộn vào dân làng để làm loạn lấy cớ cho công an vào cuộc cưỡng chế.

    Ở một diễn biến khác, Vũ cùng vài chủ doanh nghiệp và giám đốc sở xây dựng đang bàn nhau, tìm cách tháo gỡ rắc rối.  

    Nhóm lợi ích bàn tính giải quyết chuyện người dân kiện cáo. Ảnh: VTV

    Trong khi đó tại xã Giang Kim, chủ tịch huyện Thanh Giang đang điều đình với dân nhưng có vẻ không thể thuyết phục được họ. Khi chủ tịch huyện Thanh Giang có ý rút lui liền bị người dân “mời” ở lại làm “con tin”.

    Cùng theo dõi những diễn biến mới nhất của Sinh tử tập 32 trên sóng VTV 1 vào lúc 21h ngày 18/12.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-tu-tap-31-giam-doc-vu-lo-sot-vo-chuyen-dan-lam-loan-lien-nho-thong-lam-quan-su-quat-mo-a304991.html
    Sự kiện: Phim Sinh Tử
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan