+Aa-
    Zalo

    Sinh viên ĐH Văn Lang có thể chọn không học online trong mùa dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thời gian nghỉ học vì Covid-19, sinh viên đại học Văn Lang (TP.HCM) được tự lựa chọn học online hoặc học bù sau khi trở lại trường.

    Trong thời gian nghỉ học vì Covid-19, sinh viên đại học Văn Lang (TP.HCM) được tự lựa chọn học online hoặc học bù sau khi trở lại trường.

    Sinh viên đại học Văn Lang (TP.HCM) được tự lựa chọn học online hoặc học bù sau khi trở lại trường. Ảnh minh hoạ.

    Sau khi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của sinh viên, trường đại học Văn Lang đã họp bàn và quyết định cho sinh viên lựa chọn phương thức học tập trong thời gian nghỉ chống dịch.

    Cụ thể, nhà trường cho phép sinh viên lựa chọn 1 trong 2 hình thức học tập phù hợp với điều kiện hiện tại của mỗi sinh viên. Trong đó phương án 1 là tiếp tục học online cho đến khi học tập trung tại trường. Còn phương án 2 là học bù sau khi tập trung trở lại trường.

    Điều đặc biệt, đối với phương án học online, sinh viên sẽ được giảm học phí của học phần mình đăng ký dựa trên khối lượng đã học online. Số học phí này sẽ được giảm trừ trực tiếp vào học kỳ sau. Đối với phương án học bù, nhà trường sẽ lên kế hoạch dạy lại từ đầu toàn bộ kiến thức có trong đề cương ngay sau khi có lịch tập trung chính thức. Thêm một lựa chọn nữa của sinh viên đại học Văn Lang là người học có thể chọn phương án học tập cho từng môn tùy theo nguyện vọng và sự phù hợp của môn học với từng hình thức.

    Cùng với sinh viên toàn TP.HCM, sinh viên đại học Văn Lang cũng đang trong thời gian nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.

    Trái ngược với đại học Văn Lang, đại học Y dược là trường duy nhất ở TP.HCM cho sinh viên đi học lại vào 9/3.

    Được biết trong cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 sáng 6/3, đại diện nhiều trường đại học trên địa bàn TP.HCM kiến nghị lãnh đạo thành phố nên quyết một ngày thống nhất cho sinh viên toàn TP đi học. Tuy nhiên, riêng khối các trường đại học về y dược đều mong muốn cho sinh viên y khoa đi học sớm, bởi đây sẽ là đội ngũ dự phòng nếu dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

    PGS-TS Trần Diệp Tuấn (Hiệu trưởng đại học Y Dược TP.HCM) cho biết trường đã dời lịch học 3 tuần nhưng trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng cần phải có đội ngũ sinh viên y khoa làm dự bị khi cần thiết. Ông cũng đề nghị sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện tiếp nhận lại sinh viên.

    Sau khi cân nhắc, PGS.TS Trần Diệp Tuấn đã ký quyết định cho tất cả sinh viên, học viên trường đại học Y dược TP.HCM đi học lại vào ngày 9/3.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-dh-van-lang-co-the-chon-khong-hoc-online-trong-mua-dich-covid-19-a314673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan