+Aa-
    Zalo

    Số ca tử vong do COVID-19 ở Mỹ cao kỷ lục, ông Trump nói nhiều người nhiễm bệnh là "tuyệt vời"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 ở Mỹ cao là một một điều "tuyệt vời", trong khi số ca tử vong tại nước này vẫn tăng mạnh.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 ở Mỹ cao là một một điều "tuyệt vời", trong khi số ca tử vong tại nước này vẫn tăng mạnh.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại sự kiện tại Nhà Trắng về vaccine COVID-19 hôm 8/12. Ảnh: Reuters

    Phát biểu trong một sự kiện về vaccine COVID-19 tại Nhà Trắng ngày 8/12 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết vaccine là "mục tiêu số 1" để chấm dứt dịch bệnh, cũng như giúp mọi người phát triển khả năng miễn dịch trong thời gian dài.

    "Và tôi nghe nói tỷ lệ lây nhiễm của Mỹ đã gần 15%. Thật tuyệt vời! Đó chính là một loại vaccine cực mạnh", Tổng thống Trump nói.

    Con số 15% mà ông Trump nêu ra dường như đề cập tới ước tính gần đây của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) về tỷ lệ phần trăm người Mỹ nhiễm COVID-19 hồi cuối tháng 9.

    Tuyên bố này của Trump dường như ủng hộ khái niệm miễn dịch cộng đồng.

    Vaccine là một phương pháp rõ ràng để đạt được miễn dịch cộng đồng. Tuy nhiên, một số quốc gia, như Thụy Điển hay cả Anh, ban đầu ủng hộ ý tưởng miễn dịch cộng đồng bằng cách cho phép virus lây nhiễm cho những người ít có nguy cơ biến chứng nghiêm trọng nhất nhưng sau đó đã phải áp lệnh phong tỏa khi số ca tử vong quá cao.

    Mỹ hiện vẫn đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19, với tổng cộng hơn 15,8 triệu ca nhiễm và hơn 296.000 trường hợp tử vong được ghi nhận.

    Sau nhiều tuần lây nhiễm gia tăng và mức độ nhập viện tăng mạnh, Mỹ ngày 9/12 đã ghi nhận hơn 3.000 người chết do COVID-19, con số tử vong trong một ngày cao kỷ lục.

    Tin vui với người dân Mỹ là hai ứng viên vaccine COVID-19 do hãng dược phẩm Pfizer và Moderna phát triển, cho thấy hiệu quả chống lại virus SARS-CoV-2 lên tới 90%, đang dần vượt qua các rào cản pháp lý cuối cùng để được phê duyệt. Dự kiến, các loại vaccine này sẽ bắt đầu được tiêm cho người Mỹ trong vài tuần tới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-tu-vong-do-covid-19-o-my-cao-ky-luc-ong-trump-noi-nhieu-nguoi-nhiem-benh-la-tuyet-voi-a348878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan