+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT Hà Nội phát động ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT Hà Nội đã phát động ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

    Theo thống kê của cơ quan chức năng, vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội đã khiến 1 giáo viên và 29 học sinh thương vong. Đây là sự mất mát lớn đối với ngành Giáo dục Thủ đô.

    Báo VietNamnet đưa tin, sáng nay (14/9), theo kế hoạch, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.

    Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, ban tổ chức đã quyết định bỏ chương trình văn nghệ chào mừng hội nghị dù đã được chuẩn bị.

    so gd dt ha noi phat dong ung ho nan nhan vu chay chung cu mini o khuong ha dspl 3
    Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương cùng cán bộ, giáo viên thuộc Công đoàn ngành giáo dục ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini. Ảnh: VietNamnet

    Trước khi bắt đầu hội nghị, chia sẻ niềm tiếc thương trước mất mát này, Ban lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cùng cán bộ, giáo viên thuộc Công đoàn ngành Giáo dục đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ các nạn nhân vụ cháy.

    Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng phát động ủng hộ các nạn nhân. Theo thống kê đến 10h ngày 14/9, số tiền ủng hộ từ các đại biểu tham dự hội nghị gần 180 triệu đồng.

    Liên quan đến sự việc, báo Tuổi trẻ Thủ đô đưa tin, chiều 13/9, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân và Ban Giám hiệu một số trường trên địa bàn đã trực tiếp thăm hỏi, động viên và chia sẻ với các gia đình học sinh, giáo viên liên quan.

    so gd dt ha noi phat dong ung ho nan nhan vu chay chung cu mini o khuong ha dspl 4
    Lãnh đạo Sở GD&ĐT hỏi thăm sức khỏe nạn nhân trong vụ cháy. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Trực tiếp thăm hỏi, động viên các gia đình học sinh, giáo viên, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân và các nhà trường có liên quan tiếp tục rà soát các trường hợp là cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có liên quan đến vụ cháy này.

    Đối với những trường hợp học sinh đã mất, Sở GD&ĐT Hà Nội đã giao Công đoàn ngành và chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân, các đơn vị có liên quan thăm hỏi, lo hậu sự cùng gia đình.

    Với những học sinh đang điều trị tại bệnh viện và cô giáo bị thương, Sở và các đơn vị liên quan thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời. Những trường hợp học sinh bị thương nhẹ, có thể bị ảnh hưởng tâm lý, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã chỉ đạo các nhà trường phân công giáo viên hỗ trợ, kèm cặp.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-ha-noi-phat-dong-ung-ho-nan-nhan-vu-chay-chung-cu-mini-o-khuong-ha-a591055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan