+Aa-
    Zalo

    Sợ “hung thần quốc lộ”, không dám cho con ra đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những đoàn xe “hổ vồ” 3, 4 chân chở đất, đá, quặng… ngang nhiên nối đuôi nhau "hành quân” trên QL513, làm cho tuyến đường này bị hư hỏng trầm trọng.

    Những đoàn xe “hổ vồ” 3, 4 chân chở đất, đá, quặng… ngang nhiên nối đuôi nhau "hành quân” trên QL513 hay còn gọi là tuyến đường Nghi Sơn – Bãi Trành (Thanh Hóa), làm cho tuyến đường này bị hư hỏng trầm trọng.

    30 phút, cả trăm lượt xe chạy

    Hàng ngày, QL513 đang phải oằn mình “gánh” cả trăm lượt xe chở đất, đá chạy qua, khiến cho cuộc sống của người dân dọc tuyến đường nằm trong cảnh “phó mặc cho số phận”.

    Sợ “hung thần quốc lộ”, không dám cho con ra đường

    Sợ “hung thần quốc lộ”, không dám cho con ra đường

    Từng đoàn xe "hổ vồ" diễu hành trên quốc lộ.

    Theo quan sát của PV, dọc tuyến đường quốc lộ dài hơn 50km, có khoảng chục km từ cầu vượt QL1A ngược lên Bãi Trành nhiều đoạn đường đã nát bét. Nhiều nơi đường đã bị sới tung thành ổ voi lút hẳn nửa bánh xe ô tô (loại xe hổ vồ 3, 4 chân).

    Ghi nhận khoảng 30 phút đồng hồ tại tuyến đường này, chúng tôi đếm được khoảng hơn 100 lượt xe chạy qua. Những đoàn xe hổ vồ chạy nối đuôi nhau ì ạch, gầm, bò qua những đoạn đường nát làm rung lên bần bật, bụi bay mù mịt.

    Sợ “hung thần quốc lộ”, không dám cho con ra đường

    Người dân cho biết, khoảng 2 năm trở lại đây, bỗng nhiên họ thấy từng đoàn xe có trọng tải lớn kéo nhau lên chở đất, đá để phục vụ cho việc xây dựng cảng Nghi Sơn.

    Cũng từ đó đến nay, người dân phải sống trong cảnh bụi bẩn, mưa xuống đường xá lầy lội. Đoàn xe ra vào lấy đất đá liên tục, đến nỗi buổi trưa, tối họ không được giấc ngủ yên.

    “Xe nhiều đến nỗi người dân chúng tôi ví đoạn đường này như một công trường. Đất đá bay tung tóe, người dân chúng tôi không dám cho con cái ra khỏi nhà. Cửa nhà lúc nào cũng đóng kín mít nhưng quần áo, chăm màn vẫn phủ lên một lớp bụi dày đặc”, chị Lê Thị Thanh một người dân bức xúc nói.

    Hơn 1 tháng xử phạt gần 2 tỷ

    Con đường QL513 có chiều dài 54km đưa vào sử dụng từ năm 2008 và đã phát huy rất tốt cho Khu kinh tế Nghi Sơn, đồng thời phát triển hơn về kinh tế ở khu vực phía Tây Thanh Hóa.

    Tuy nhiên, Quốc lộ Nghi Sơn - Bãi Trành có KKT Nghi Sơn là dự án lớn của đất nước trong khu vực, trong đó, các nhà thầu cũng được sự quan tâm của chính phủ và địa phương trong việc thi công san lấp mặt bằng, cho nên tuyến đường thường xuyên xảy ra hư hỏng.

    Sợ “hung thần quốc lộ”, không dám cho con ra đường

    Sợ “hung thần quốc lộ”, không dám cho con ra đường

    Đoạn đường này, hơn tháng qua CSGT phạt vi phạm gần 2 tỷ đồng.

    Đại úy Nguyễn Viết Hùng, Đội trưởng Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Thanh Hóa) cho biết, từ cuối tháng 4, Đội được tiếp quản tuyến đường trên. Từ đó đến nay, Đội đã tích cực kiểm tra, xử lý phương tiện ô tô vận tải hoạt động tuyến vi phạm trật tự ATGT.

    Trong đó kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm như: chở quá tải, cơi nới thành, thùng xe, chở hàng để rơi vãi, xe hết hạn kiểm định… 474 trường hợp, phạt tiền 1,8 tỷ đồng, tước GPLX 164 trường hợp, tạm giữ phương tiện 66 xe.

    “Từ ngày đội xử lý mạnh thì các lái xe đã có ý thức hơn rất nhiều về việc hạ tải, không chở quá chiều cao. Xong lưu lượng xe tải hoạt động lớn phục vụ cho việc san lấp mặt bằng của KKT Nghi Sơn nên vẫn xảy ra thực trạng đường xá hư hỏng”, ông Hùng cho biết.

    Sợ “hung thần quốc lộ”, không dám cho con ra đường

    Đoạn đường bị cày nát, bụi mù mịt.

    Trao đổi với PV, ông Trịnh Văn Giang, Phó trưởng Phòng CSGT Thanh Hóa cho biết, trên tuyến đường Nghi Sơn – Bãi Trành lúc nào cũng có 2 tổ CSGT tuần tra xử lý, những lúc cao điểm, đơn vị phải tăng cường lực lượng hỗ trợ.

    Để đảm bảo giao thông trên tuyến đường, thời gian tới, Phòng CSGT tiếp tục tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để xử lý nghiêm túc các xe vi phạm, nhằm lập lại trật tự giao thông trên tuyến đường.

    Bên cạnh đó, Phòng CSGT cũng kiến nghị với Sở GTVT, Công ty quản lý đường bộ quan tâm nâng cấp mở rộng đường để đáp ứng được nhu cầu vận tải.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-hung-than-quoc-lo-khong-dam-cho-con-ra-duong-a36031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan