+Aa-
    Zalo

    So kè lịch sử đối đầu của Việt Nam và Thái Lan tại các kỳ SEA Games

    (ĐS&PL) - Sau buổi lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 32. U22 Việt Nam nằm trong nhóm hạt giống và sẽ đối đầu với U22 Thái Lan. Nhìn vào lịch sử đối đầu tại SEA Games của hai đội cho thấy U22 Việt Nam đang nắm đôi chút bất lợi.

    Tại SEA Game năm nay ở môn bóng đá nam, các cầu thủ tham dự sẽ có độ tuổi dưới 22 (U22). Điều này đồng nghĩa với việc độ tuổi tham dự năm nay sẽ giảm 1 tuổi so với các năm trước đó.

    Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá SEA Games chiều 5/4 đã đẩy đội tuyển U22 Việt Nam vào một bảng B khá thách thức. Đoàn quân sao vàng tái ngộ với các đối thủ đầy duyên nợ như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào. Đây được coi là "Bảng tử thần" khi đội mạnh hơn trong các nhóm hạt giống đều rơi vào bảng này. Trong khi đó, bảng A, nơi có chủ nhà Campuchia, lại được đánh giá khá dễ thở với các đội U22 Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste.

    so ke lich su doi dau cua viet nam va thai lan tai cac ky sea games
    Thầy trò HLV Troussier được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công huy chương

    Xét về thành tích đối đầu các năm trước, tại SEA Games, U23 Việt Nam mới thắng Thái Lan một lần sau 8 lần chạm trán.

    Đó cũng chính là trận thắng 1-0 ở chung kết SEA Games 31 nhờ pha lập công của Nhâm Mạnh Dũng. Trong 7 trận còn lại, U23 Việt Nam hòa 3 và thua 4.

    Lần cuối cùng Việt Nam thua trước Thái Lan là thất bại 1-3 ở vòng bảng SEA Games 2017. Sau thất bại lần đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia tay đội tuyển sau đó là sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo từ đó mở ra thời kỳ hoàng kim cho bóng đá Việt Nam.

    Tính từ thời điểm thất bại tại SEA Games 17, Việt Nam có thêm 7 trận đối đầu Thái Lan. Cụ thể, U23 Việt Nam giành 5 chiến thắng ở M-150 Cup 2017, vòng loại U23 châu Á 2020, giải U23 Đông Nam Á 2022 (vòng bảng và chung kết), chung kết SEA Games 31 và 2 trận hòa ở vòng bảng SEA Games 30, vòng chung kết U23 châu Á 2022.

    Tuy nhiên những thống kê kể trên cũng chỉ dừng lại ở những con số. Con đường bảo vệ huy chương của Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. Thầy trò HLV Troussier vẫn còn nhiều việc phải làm để giành được chiến thắng tuyệt đối qua đó bảo vệ thành công danh hiệu.

    Hai nội dung bóng đá SEA Games 32 khởi tranh 29/4 và khép lại vào 17/5. Đây là nội dung dài nhất và được quan tâm bậc nhất đại hội. U22 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam đều đang là đương kim vô địch SEA Games.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ke-lich-su-doi-dau-cua-viet-nam-va-thai-lan-tai-cac-ky-sea-games-a571415.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan