+Aa-
    Zalo

    Số người tử vong vì Covid-19 tại Pháp vượt 4.000, bệnh viện Paris quá tải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên, trong một ngày Pháp ghi nhận hơn 500 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên hơn 4.000 người.

    Lần đầu tiên, trong một ngày Pháp ghi nhận hơn 500 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên hơn 4.000 người.

    Tình hình dịch Covid-19 tại Pháp đang xấu đi. Ảnh: Chinanews.

    China News đưa tin, tình hình dịch Covid-19 tại Pháp đang trở nên xấu đi khi nước này lần đầu tiên ghi nhận hơn 500 ca tử vong trong một ngày vào hôm 1/4 (giờ địa phương). Theo đó, tổng số ca tử vong tại Pháp đã vượt quá 4.000 người. Khu vực Greater Paris cũng đang rơi vào tình trạng cấp bách khi các bệnh viện địa phương đều đã quá tải.

    Tổng Cục trưởng Y tế Pháp Jérôme Salomon đã công bố số liệu thống kê dịch bệnh mới nhất vào tối cùng ngày rằng, số ca nhiễm mới được xác nhận ở Pháp lên tới 4.861, nâng tổng số ca nhiễm toàn quốc lên 56.989. Bên cạnh đó, thêm 509 ca tử vong đã được ghi nhận và tổng số ca tử vong đã tăng lên 4.032 người.

    Ông Salomon cho biết thêm, số bệnh nhân nhập viện điều trị tại Pháp đã tăng lên 24.639, trong đó 6.017 người bị bệnh nặng. Ông cho biết số bệnh nhân bị bệnh nặng đã vượt quá khả năng dự kiến ​​ban đầu của hệ thống y tế Pháp và những nỗ lực đang được thực hiện để tiếp tục có thêm giường chăm sóc đặc biệt.

    Riêng tại khu vực Greater Paris, tổng số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận là 16.109 (hơn 50% tổng số cả nước) và 1.406 người tử vong. Số ca nhiễm bị nặng ở khu vực này cũng đã tăng lên 2.227 trường hợp.

    Người đứng đầu tổ chức y tế khu vực Greater Paris đã xác nhận vào ngày 1/4 rằng các bệnh viện địa phương đã quá tải. Có hơn 2.000 bệnh nhân bị bệnh nặng trong khu vực và chỉ có 1.200 giường chăm sóc đặc biệt. Hiện tại, những nỗ lực đang được thực hiện để tăng số lượng giường, nhưng áp lực lên hệ thống y tế là rất lớn, và chúng tôi đã phải mời các nhân viên y tế từ khu vực khác đến hỗ trợ.

    Lần đầu tiên ở khu vực Greater Paris, một chuyến tàu cao tốc y tế đã được sử dụng để chuyển hàng chục bệnh nhân nguy kịch đến những nơi khác để tiếp tục điều trị, 36 bệnh nhân nguy kịch đã được chuyển đến Brittany. Từ tối ngày 1 - 2/4, sẽ có hơn một trăm bệnh nhân tiếp tục được chuyển đến nơi khác để điều trị.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nguoi-tu-vong-vi-covid-19-tai-phap-vuot-4000-benh-vien-paris-qua-tai-a317875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan