+Aa-
    Zalo

    So sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro: Nên mua máy nào hơn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - iPhone 14 Pro đã chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam. Nhiều người dùng có nhu cầu tìm mua iPhone 13 Pro bởi mức giá của dòng điện thoại này đã rẻ hơn rất nhiều so với thời điểm ra mắt năm ngoái và không thua kém nhiều khi so sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro. Nên mua máy nào ở thời điểm này là hợp lý? Chúng ta cùng bài viết tìm hiểu nhé.

    Thiết kế iPhone 14 Pro và 13 Pro có gì khác nhau?

    Khi so sánh điện thoại iPhone 14 Pro và 13 Pro về mặt thiết kế thì người dùng rất khó phân biệt hai chiếc smartphone này ở mặt sau máy. Từ cách sắp xếp cụm camera, chất liệu hoàn thiện, vị trí đặt logo Táo đều giống nhau, chỉ có sự khác biệt nhẹ thể hiện ở độ dày của ống kính camera bởi đây là cụm camera 48MP mới được nâng cấp trên iPhone 14 Pro.

    71

    Khi so sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro ở mặt trước của máy thì sự khác biệt giờ đây mới lộ rõ. Nếu như iPhone 13 Pro áp dụng kiểu thiết kế màn hình tai thỏ vốn đã quá quen thuộc trên các model iPhone cao cấp suốt 5 năm nay. Thì iPhone 14 Pro đã thay đổi hoàn toàn với thiết kế khoét lỗ hình viên thuốc mới.

    Nếu như tai thỏ trên iPhone 13 Pro chỉ đóng vai trò là cụm camera FaceID, thì cụm camera viên thuốc trên iPhone 14 Pro lại có hẳn tên gọi riêng là “Dynamic Island” với các tính năng phần mềm bổ trợ, hỗ trợ người dùng xem thông báo, điều khiển các ứng dụng một cách linh hoạt hơn.

    Hiệu năng xử lý khi so sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro

    Khi so sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro với nhau về hiệu năng xử lý thì hai model này cho kết quả “kẻ tám lạng người nửa cân”. Con chip A16 Bionic trên iPhone 14 Pro cho hiệu năng xử lý đỉnh cao mạnh mẽ nhất thế giới smartphone hiện nay. Nhưng bên cạnh đó thì chipset A15 Bionic trên 13 Pro cũng không hề kém cạnh.

    72

    Một ưu điểm của con chip A16 so với A15 chính là Apple đã tích hợp các bộ phận xử lý riêng biệt cho các tính năng như Dynamic Island, màn hình Always-On Display…Chính vì vậy các tính này hoạt động vô cùng mượt mà và tiết kiệm điện năng hơn.

    iPhone 13 Pro chạy chip A15 vẫn đạt hiệu năng xử lý đầu bảng nhưng sẽ thiếu đi các tính năng đặc biệt khi so sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro.

    Chất lượng camera có khác biệt?

    Camera chính là yếu tố khác biệt rõ nét khi người dùng so sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro. Apple năm nay đã nâng cấp mạnh cho cụm camera trên dòng 14 Pro với cảm biến lớn đến 48MP.

    Đây không phải là độ phân giải quá lớn hay quá mới mẻ đối với thế giới Android, nhưng đối với những chiếc iPhone trung thành với độ phân giải 12MP thì đây là sự khác biệt rõ nét nhất.

    73

    Đặc biệt hơn khi Apple không chỉ nâng số “chấm” cao hơn mà hãng còn tích hợp khả năng gộp điểm ảnh vô cùng độc đáo. iPhone 14 Pro có thể gộp 4 điểm ảnh làm một, tức là bạn sẽ có một bức ảnh 12MP sắc nét gấp 4 lần qua cảm biến 48MP mới.

    iPhone 13 Pro cũng không hề thua kém đàn em 14 Pro khi đây là dòng iPhone đầu tiên được Apple trang bị khả năng chụp, quay phim macro (siêu cận) cực thông minh. Chưa kể là chế độ quay phim điện ảnh Cinematic Mode sẽ đem lại cho người dùng những thước phim cực kỳ nghệ thuật ngay trong tầm tay.

    Nên mua iPhone 14 Pro hay 13 Pro?

    Cả hai model iPhone của Apple đều vô cùng mạnh mẽ. Vậy sau khi so sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro chúng ta nên mua điện thoại nào?

    iPhone 14 Pro với thiết kế Dynamic Island độc đáo, bạn sẽ làm chủ thiết bị của mình một cách dễ dàng qua cách sử dụng sáng tạo. Chất lượng camera 48MP đỉnh cao, màu sắc mới đẹp mắt, màn hình Always-on display,...iPhone 14 Pro chính là lựa chọn dành cho bạn, những người tiêu dùng mong muốn một chiếc iPhone mang nhiều đổi mới, sáng tạo.

    74

    Nếu người dùng muốn lựa chọn một chiếc điện thoại đầu bảng nhưng tiết kiệm tài chính hơn thì iPhone 13 Pro là lựa chọn vô cùng phù hợp. Máy có hiệu năng xử lý mạnh mẽ từ chon chip A15 Bionic, camera chất lượng cao với nhiều công nghệ thông minh, thiết kế đẹp…Nếu bạn vẫn hài lòng với thiết kế “tai thỏ”, hãy chọn iPhone 13 Pro ngay hôm nay.

    Mua iPhone 14 Pro ở đâu an tâm nhất?

    Sau khi so sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro, bạn đã có thể lựa chọn cho mình chiếc iPhone phù hợp với nhau cầu. Nhưng mua iPhone 14 Pro và 13 Pro ở đâu an tâm nhất hiện nay?

    Hãy đến với đại lý Di Động Việt, chuỗi bán lẻ đạt chuẩn AAR (Apple Authorized Reseller) do chính Apple chứng nhận, nơi chuyên cung cấp hàng Apple chính hãng VN/A tại Việt Nam.

    75

    Ngoài ra khi đến với Di Động Việt, người dùng còn được những ưu đãi như:

    - Trải nghiệm không gian mua sắm đạt chuẩn Apple quốc tế

    - Tiếp cận nguồn hàng chính hãng VN/A xuất xứ rõ ràng

    - Nhận hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp

    - Tham gia Trade-in thu cũ đổi mới lên đời với giá thu vào cao

    Mọi thắc mắc về iPhone 14 Pro xin vui lòng liên hệ Hotline 1800.6018 (miễn phí) hoặc truy cập website Di Động Việt để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

    Di Động Việt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-sanh-iphone-14-pro-va-13-pro-nen-mua-may-nao-hon-a554287.html
    Mở bán sớm iPhone 14 Series, FPT Shop giảm đến 6 triệu, bảo hành 2 năm

    Mở bán sớm iPhone 14 Series, FPT Shop giảm đến 6 triệu, bảo hành 2 năm

    Vào 0h, ngày 14/10/2022, hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT đã lên kệ iPhone 14 Series chính hãng trên toàn quốc. Tất cả khách hàng đã đặt trước và nhận máy sớm trong đêm sẽ hưởng ưu đãi đến 10.000.000 đồng cùng đặc quyền 2 năm bảo hành. Đây cũng là đơn vị đầu tiên đồng loạt mở bán iPhone 14 Series chính hãng trên toàn quốc.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mở bán sớm iPhone 14 Series, FPT Shop giảm đến 6 triệu, bảo hành 2 năm

    Mở bán sớm iPhone 14 Series, FPT Shop giảm đến 6 triệu, bảo hành 2 năm

    Vào 0h, ngày 14/10/2022, hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT đã lên kệ iPhone 14 Series chính hãng trên toàn quốc. Tất cả khách hàng đã đặt trước và nhận máy sớm trong đêm sẽ hưởng ưu đãi đến 10.000.000 đồng cùng đặc quyền 2 năm bảo hành. Đây cũng là đơn vị đầu tiên đồng loạt mở bán iPhone 14 Series chính hãng trên toàn quốc.