+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/10: Khi nào iPhone 15 ra mắt?

    (ĐS&PL) - Khi nào iPhone 15 ra mắt?; Elon Musk tham vọng biến Twitter thành siêu ứng dụng....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/10/2022.

    Khi nào iPhone 15 ra mắt?

    Các nhân viên Apple Store tại Milton Keynes (Anh) đã nhận thông báo không được nghỉ phép trong khoảng thời gian từ ngày 15/9/2023 đến 7/10/2023, và từ 2/12/2023 đến đầu tháng 1/2024. Đơn xin nghỉ phép trong thời gian này không được quản lý cửa hàng chấp nhận.

    Giữa tháng 9 có thể là thời điểm Apple bán ra iPhone mới, trong khi tháng 12 khởi động mùa mua sắm cuối năm. Đó là những lúc nhu cầu người dùng tăng cao, khiến các cửa hàng cần hoạt động hết công suất để phục vụ khách.

    Theo MacRumors, Apple thường đưa ra thời gian không được nghỉ phép cho nhân viên cửa hàng ngay trước khi ra mắt thiết bị mới và kỳ nghỉ cuối năm, chúng được thông báo trực tiếp thông qua ứng dụng liên lạc nội bộ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 12102022 khi nao iphone 15 ra mat

    Lần này, Táo khuyết có động thái lạ khi đưa ra thời gian không nghỉ phép trước một năm, theo cách âm thầm hơn khi thông báo tại cửa hàng địa phương. Đây là sự thay đổi chưa từng có trong các khu vực mà Apple hoạt động.

    Quản lý Apple Store Milton Keynes cho biết thông báo được gửi từ cấp bậc "phía trên cửa hàng". Sự thay đổi được thông báo với nhân viên để đảm bảo chuẩn bị kỹ hơn vào năm sau, khi cửa hàng đón nhận lượng khách lớn.

    Hiện chưa rõ những cửa hàng khác có nhận thông báo tương tự không. Tuy nhiên, động thái thông báo sớm cho thấy Apple đã dự báo về nhu cầu tăng bất thường cho iPhone 15 sau khi ra mắt, cũng như vào kỳ nghỉ cuối năm 2023.

    Elon Musk tham vọng biến Twitter thành siêu ứng dụng

    Đây không phải là lần đầu tỷ phú Elon Musk đặt tham vọng về một "siêu ứng dụng". Đầu năm nay, trong buổi nói chuyện với nhân viên Twitter, ông so sánh tầm nhìn của mình với WeChat, ứng dụng nổi tiếng của Trung Quốc, được tích hợp nhiều tính năng từ nhắn tin, gọi video cho đến thanh toán di động.

    "Về cơ bản, tôi nhận thấy WeChat thực sự rất hữu ích, nhất là trong cuộc sống hàng ngày. Tôi nghĩ, nếu chúng ta đạt được điều đó hoặc thậm chí gần đạt được với Twitter, đó sẽ là một thành công lớn" - Giám đốc điều hành Tesla chia sẻ.

    Trong loạt tin nhắn mới bị tiết lộ, ông chủ Tesla cũng chia sẻ suy nghĩ về mạng xã hội mà mình sắp mua, đó là ý tưởng về một nền tảng truyền thông xã hội tích hợp Blockchain, có thể dùng để trò chuyện, gửi hình ảnh, thanh toán cho Twitter. Người dùng cần trả một số tiền nhỏ để đăng ký nhưng sẽ không bị làm phiền bởi thư rác và tài khoản người dùng ảo.

    Apple sẽ phạt ngay 600 triệu đồng nếu Đại lý uỷ quyền cho khách kích hoạt sớm iPhone 14!

    Theo quy định của Apple, số tiền phạt chỉ là một phần vấn đề. Nếu vi phạm, chuỗi cửa hàng phân phối có thể bị cắt tới 50% nguồn hàng. Điều này có nghĩa khách hàng sẽ đổ dồn sang các đối thủ cạnh tranh dẫn đến thiệt hại không nhỏ cho đại lý đó.

    Quy định về thời điểm kích hoạt iPhone 14 series được Apple áp dụng với toàn bộ các thị trường cấp 1 của hãng. Điển hình như ở thị trường Trung Quốc, nếu kích hoạt iPhone 14 trước ngày mở bán 19/10, đơn vị bán lẻ sẽ bị phạt 200.000 tệ (tương đương khoảng 28.000 USD, tương đương 670 triệu đồng).

    Trước ngày mở bán, trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) rò rỉ hình ảnh hộp đựng của mẫu iPhone 14 Pro/Pro Max được dán tem niêm phong với dòng chữ "nghiêm cấm kích hoạt máy trước 8h ngày 16/9". Việc kích hoạt máy sớm sẽ vi phạm bộ quy tắc mà doanh nghiệp đã cam kết với Apple. Khi đó “nhà Táo” sẽ có các biện pháp xử lý tùy vào mức độ và tình huống.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-12102022-khi-nao-iphone-15-ra-mat-a553867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan