+Aa-
    Zalo

    Sợ vợ mắng, chồng bịa chuyện bị cướp ví

    (ĐS&PL) - Trong lúc say rượu, anh T. làm mất ví. Khi về đến nhà, bị vợ mắng và đuổi khỏi nhà nên anh sợ hãi và bịa ra vụ cướp.

    Ngày 4/10, Công an huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai thông tin vừa làm việc, lập hồ sơ xử lý đối với V.N.T. (SN 1991) về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h ngày 27/9, anh T. đến Công an xã Đak Krong (huyện Đak Đoa) trình báo với nội dung: Khi đang đi xe trên khu vực tỉnh lộ 670B thuộc địa phận thôn 5, xã Đak Krong lúc trời đang mưa bão thì có 1 người phụ nữ bị hư hỏng xe dọc đường nên anh đã dừng lại và giúp đỡ.

    Lúc này, có 2 thanh niên khống chế và cướp tài sản của anh gồm 1 chiếc ví trong đó gồm tiền mặt và một số giấy tờ.

    so vo mang chong bia chuyen bi cuop vi

    Cơ quan công an làm việc với anh V.N.T. (Ảnh: Công an huyện Đak Đoa)

    Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Đak Đoa đã triển khai lực lượng nhanh chóng đến hiện trường để điều tra, xác minh và thu thập các chứng cứ liên quan đến vụ việc.

    Qua xem xét dấu vết tại hiện trường và lời khai bị hại có nhiều nghi vấn, cơ quan công an xác định không có dấu hiệu tội phạm và anh V.N.T. đã trình báo tin giả.

    Tại cơ quan công an, anh T. thừa nhận khi về đến nhà, bị vợ mắng và đuổi ra khỏi nhà nên anh T. sợ hãi và bịa ra vụ cướp.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Theo quy định tại Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ, hành vi hoang báo thông tin thuộc nhóm hành vi vi phạm quy định về trật tự công cộng. Cụ thể, theo điểm c, khoản 3, Điều 7 Nghị định này, người có hành vi Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền sẽ bị xử phạt 2-3 triệu đồng.

    Nếu báo tin giả liên quan tới hỏa hoạn, sự cố hoặc tai nạn, mức xử phạt áp dụng sẽ là 4-6 triệu đồng, căn cứ điểm b, khoản 2, Điều 42 Nghị định này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-vo-mang-chong-bia-chuyen-bi-cuop-vi-a553214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan