+Aa-
    Zalo

    'Soái ca áo xanh’ quên mình cứu cô gái nhảy cầu ở Thanh Hóa gây xúc động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tối 2/4, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một chàng trai áo xanh đang vật lộn cứu cô gái áo trắng nghi trước đó nhảy cầu tự vẫn.

    Tối 2/4, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một chàng trai áo xanh đang vật lộn cứu cô gái áo trắng nghi trước đó nhảy cầu tự vẫn. Hình ảnh chàng trai hành động quên mình, bất chấp hiểm nguy gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng.

    ''Soái ca'' áo xanh gieo mình xuống sông cứu cô gái nhảy cầu

    Trong đoạn clip, chàng trai áo xanh bơi lại gần và dìu cô gái hướng vào bờ. Song do dòng nước chảy xiết, anh có phần đuối sức. 

    Rất may trong giây phút "ngàn cân treo sợi tóc", một chiếc thuyền máy đã xuất hiện kịp thời. Và 2 nhân vật trong đoạn video đều được an toàn.

    Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông "soái ca" áo xanh quên mình cứu cô gái nhảy cầu là anh Lê Xuân Huân, 33 tuổi, hiện đang làm trong lĩnh vực viễn thông ở thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa.

    Anh Lê Xuân Huân, "soái ca" áo xanh quên mình cứu cô gái nhảy cầu vào tối 2/4

    Anh Huân kể lại khoảnh khắc gieo mình xuống nước cứu cô gái: “Thực ra lúc ấy tôi không nghĩ được gì nhiều. Chỉ biết rằng cô gái ấy đang gặp nguy hiểm nên chỉ sau vài giây phát hiện sự việc, tôi đã quyết định nhảy xuống cứu”.

    Anh Huân nhớ lại, khoảng 18h10 phút tối 2/4, anh trên đường đi làm thì thấy mọi người xúm lại rất đông trên cầu Thiệu Hóa. Hình ảnh đập vào mắt anh là một cô gái trẻ đang đứng phía bờ ngoài lan can, hai tay cô gái bám víu yếu ớt thành cầu.

    Khi anh chưa dừng xe thì đã thấy cô gái nhảy khỏi cầu. Không kịp nghĩ gì thêm, anh Huân lập tức dừng xe, lao ra phía cầu, nhảy xuống và bơi về phía bóng áo trắng đang chấp chới giữa dòng nước.

    Cô gái nghi nhảy cầu tự vẫn đã được "soái ca áo xanh" cứu lên bờ an toàn

    Chỉ sau khi đã đưa cô gái lên bờ, tĩnh tâm trở lại, anh Huân mới nhận ra rằng cây cầu đó khá cao. Bản thân anh lúc đó cũng không thể nghĩ được rằng mình cũng có thể gặp nguy hiểm nếu lúc ấy có tình huống bất ngờ nào đó xảy ra như chuột rút, hay đuối sức...

    Anh Huân cũng vui vẻ kể rằng anh đã có duyên cứu người gặp nguy hiểm dưới nước 3, 4 lần. Vốn sống gần sông gần biển từ nhỏ nên anh có thể bơi thành thạo.

    Xem clip "soái ca áo xanh" cứu cô gái nhảy cầu:

    [presscloud]1921[/presscloud]

    Trước nhiều ý kiến của cộng đồng mạng cho rằng: “Nếu cô gái ấy vô tình bị ngã xuống nước thì mới cứu, chứ đã coi thường tính mạng mình đến vậy thì không nên cứu làm gì, vì không khéo lại hy sinh tính mạng vô ích”, anh Huân chia sẻ: “Mình chỉ nghĩ đơn giản, cứu người lúc họ khó khăn thì ắt sẽ nhận điều tương tự. Do đó, với mình, nếu cảm thấy có thể cứu người thì dù là hoàn cảnh hay nguyên nhân người ta gặp nạn là gì đều không quan trọng. Nếu lúc đó không nhảy xuống mà cô gái đó có mệnh hệ gì chắc chắn tôi sẽ rất ân hận”.

    Điều đặc biệt là sau khi cứu được cô gái lên bờ an toàn, anh Huân đã lặng lẽ rời khỏi hiện trường, để lại cho mọi người manh mối duy nhất là chiếc áo màu xanh anh mặc khi cứu cô gái.

    Mong rằng, trong cuộc sống sẽ có nhiều những hành động dũng cảm như anh.

     Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soai-ca-ao-xanh-quen-minh-cuu-co-gai-nhay-cau-o-thanh-hoa-gay-xuc-dong-a224603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan