+Aa-
    Zalo

    Sốc thuốc tử vong sau khi tự dùng thuốc điều trị đau mắt đỏ tại nhà

    (ĐS&PL) - Ngày 28/9, bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tiếp nhận người đàn ông sốc phản vệ do tự ý dùng thuốc điều trị đau mắt đỏ tại nhà, dẫn đến tử vong.

    Thông tin từ báo Gia Lai, chiều 28/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai vừa tiếp nhận một trường hợp sốc thuốc tân dược dẫn đến tử vong. Nạn nhân là ông N.V.L (50 tuổi, trú tại xã Ia Piơr, huyện Chư Prông).

    Theo lời kể từ người nhà bệnh nhân, ông L. từng có tiền sử về dị ứng với thuốc Tây. Ngày 27/9, ông bị đau nhức mắt, mắt có ghèn nên đã đến tiệm thuốc Tây trong xã mua thuốc về uống. Ông L. đã uống 4 loại thuốc chưa rõ cụ thể từng loại thuốc.

    Đến chiều cùng ngày, ông bị mẩn ngứa khắp người nghi do dị ứng thuốc nên đã đến Trạm y tế xã sơ cứu. Tuy nhiên, tại đây, khi đang đi vệ sinh thì ông bị ngất xỉu rồi bất tỉnh nên người nhà phải đưa đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

    soc thuoc tu vong sau khi tu dung thuoc dieu tri dau mat do tai nha 1

    Bệnh nhân đến Khoa Cấp cứu trong tình trạng đã ngưng tim và ngưng thở. Ảnh: Báo Gia Lai

    Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ông L. được đưa đến Khoa Cấp cứu khoảng 18h35 trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, da tái lạnh, đồng tử giãn…

    Các bác sĩ xác định ông L. đã tử vong ngoại viện do sốc phản vệ độ IV thuốc tân dược không rõ loại.

    Báo Người lao động thông tin, các bác sĩ khuyến cáo người dân khi có biểu hiện đau, ốm cần đến khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn biện pháp chữa trị, uống thuốc phải theo chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là với những bệnh nhân đã có tiền sử về dị ứng với các thành phần của thuốc.

    Ông Bùi Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Ia Piơr, huyện Chư Prông, cho biết mới nghe thông tin ngoài luồng về vụ việc. Phía gia đình ông N.V.L chưa trình báo điều gì với cơ quan chức năng.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-thuoc-tu-vong-sau-khi-tu-dung-thuoc-dieu-tri-dau-mat-do-tai-nha-a592969.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan