+Aa-
Zalo

Sốc với chú chó gọi điện thoại cho cứu hỏa để cứu chủ

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi phát hiện trong nhà xảy ra hỏa hoạn, chú chó nhanh chóng gọi 911 và kéo chủ nhân khiếm thị ra ngoài.

(ĐSPL)- Sau khi phát hiện trong nhà xảy ra hỏa hoạn, chú chó nhanh chóng gọi 911 và kéo chủ nhân khiếm thị ra ngoài. Sự việc hết sức khó tin đã gây xôn xao cộng đồng mạng suốt mấy ngày qua.

Xem video:

[mecloud] g9KAcbCk7l[/mecloud]

Mới đây, trang Daily Mail của Anh đưa tin về vụ việc một chú chó thông minh đã kịp thời gọi điện cho cứu hỏa và kéo chủ nhân khiếm thị ra khỏi căn nhà đang bốc cháy. Sự việc đang được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm trong mấy ngày qua.

Chú chó đã nhanh chóng gọi 911 và đưa chủ nhân khiếm thị ra ngoài.

Chú chó với bộ lông vàng thân thiện này có tên Yolanda, là một chú chó dẫn đường chuyên nghiệp. Chú được giao nhiệm vụ chăm sóc cho chủ nhân là một phụ nữ khiếm thị, năm nay đã 60 tuổi.

Chiều ngày 6/8 vừa qua, khi phát hiện trong nhà xảy ra hỏa hoạn, Yolanda lập tức dùng chiếc điện thoại đặc biệt gọi cho cứu hỏa. Sau đó chú dùng hết sức kéo chủ nhân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Nhân viên cứu hộ nhanh chóng có mặt để kiểm soát tình hình vụ cháy. Chủ nhân của Yolanda cũng được đưa đến bệnh viện gần nhất cấp cứu do hít phải quá nhiều khói độc. Tuy nhiên do được đưa ra khỏi đám cháy kịp thời nên bà đã hồi phục nhanh chóng và không gặp vấn đề gì nguy hiểm đến tính mạng.

Chú đã 3 lần gọi cảnh sát giúp chủ.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Yolanda báo cảnh sát giúp chủ. Năm ngoái, khi chủ nhân vấp ngã ngất xỉu, chú đã gọi ngay 911. Hay năm kia, Yolanda phát hiện dưới tầng một có tiếng hai người đàn ông lạ. Chú lập tức khóa chặt cử phòng ngủ của chủ nhân, sau đó xuống đuổi 2 tên trộm ra ngoài. Đến khi chủ nhân của chú bị đánh thức gọi 911 báo cảnh sát, thì cảnh sát đã đang trên đường đến. Họ nói rằng, vừa trước đó, Yolanda đã dùng điện thoại đặc biệt để gọi điện báo cho họ rồi.

NGUYỄN THƠ

Nguồn: ifeng

Xem thêm video:

[mecloud]KlQQF6EIqC[/mecloud]

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-voi-chu-cho-goi-dien-thoai-cho-cuu-hoa-de-cuu-chu-a106389.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.