+Aa-
    Zalo

    Sôi động thị trường đồ trang trí Giáng sinh 2023

    (ĐS&PL) - Nhiều cửa hàng bày bán các mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh năm nay, sản phẩm khá đa dạng, từ đồ trang trí, phụ kiện cho đến trang phục.

    Chia sẻ trên báo Người lao động, anh Nguyễn Sang, nhân viên một cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Noel trên tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) cho biết, tiệm đã bắt đầu bán đồ Noel từ cuối tháng 10, người dân mua sắm ngang bằng so với các năm trước chứ không ế như đợt Halloween vừa rồi.

    "Cửa hàng đang có nhiều đơn đặt hàng và vẫn tiếp tục nhập thêm hàng để đủ bán cho khách. Sau khi kết thúc Noel, tiệm sẽ chuyển sang bán các mặt hàng trang trí cho dịp Tết", anh Sang chia sẻ.

    soi dong thi truong do trang tri giang sinh 2023 1
    soi dong thi truong do trang tri giang sinh 2023 2
    Các cửa hàng kinh doanh trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) bày bán đồ trang trí Noel. Ảnh: Người lao động

    Cách đó vài căn, bà Đặng Sâm, quản lý một cửa hàng bán đồ trang trí, cho hay các mặt hàng trang trí Noel mọi năm vẫn luôn đắt khách, đây là dịp để bù đắp khoảng thời gian kinh doanh ế ẩm.

    "Dịp Halloween vừa rồi khá vắng khách, may mắn là dịp Noel năm nay đang có nhiều đơn đặt hàng, đặc biệt là ở các xóm đạo thường trang trí hoành tráng nên họ đặt rất sớm. Khách hàng thường đặt hàng rồi giao tới nhà cũng nhiều nên nhìn các cửa hàng xung quanh chỉ thấy nhân viên chở hàng đi giao là chủ yếu", bà Sâm nói.

    Theo ghi nhận, do tình hình kinh tế khó khăn, sức mua chậm, các cửa hàng kinh doanh sản phẩm Noel đều niêm yết giá bán khá dễ chịu so với mọi năm để thu hút người mua. Một số mặt hàng phổ biến như cây thông nhựa có giá từ 100.000 đồng đến 5 triệu đồng; quả châu có giá dao động từ 20.000 - 300.000 đồng/10 quả tùy loại; dây kim tuyến, ngôi sao, hạt châu có giá từ 10.000 - 120.000 đồng/sản phẩm...

    soi dong thi truong do trang tri giang sinh 2023 6
    soi dong thi truong do trang tri giang sinh 2023 5
    Phố Hàng Mã (Hà Nội) nhộn nhịp người mua và thăm quan.Ảnh: VTC News

    Tại Hà Nội, theo báo VTC News, đồ trang trí Noel đã được bày bán tràn ngập, với vô vàn kiểu dáng, mẫu mã trên phố Hàng Mã -  thủ phủ đồ trang trí, đồ chơi trong mọi dịp lễ, tết. 

    Nhiều tiểu thương cho biết, ngay từ giữa tháng 11, lượng khách tìm mua đồ trang trí Noel đã tăng mạnh. Năm nay, giá của những món đồ trang trí nhỉnh hơn năm ngoái một chút và vẫn được người mua vui vẻ chấp nhận

    Cụ thể, các loại nơ, chuông, trái châu, dây kim tuyến, hộp quà có giá dao động từ 10.000 - 40.000 đồng/món, vòng nguyệt quế 160.000 - 800.000 đồng/vòng, người tuyết với nhiều kích thước khác nhau giá từ 300.000 - 1.000.000 đồng cho 1 sản phẩm, bộ đồ ông già, bà già Noel trẻ em có giá 100.000 - 200.000 đồng/bộ, mũ Noel 50.000 đồng.

    soi dong thi truong do trang tri giang sinh 2023 7
    soi dong thi truong do trang tri giang sinh 2023 4
    soi dong thi truong do trang tri giang sinh 2023 3
    Đồ trang trí Noel năm nay được nhiều người đánh giá là đẹp, sinh động, mới lạ. Ảnh: VTC News

    Đồ trang trí Noel năm nay được nhiều người đánh giá là đẹp, sinh động, mới lạ. Bạn Thảo Vũ, Khánh Dương (Đống Đa, Hà Nội) nhận xét: "Đồ chơi năm nay xinh và đa dạng hơn năm ngoái, về giá cả thì tăng nhẹ nhàng một chút. Hôm nay chúng tôi dự định mua những món quà, những đồ trang trí xinh xinh để tặng gia đình, bạn bè".

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-dong-thi-truong-do-trang-tri-giang-sinh-2023-a601681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan