+Aa-
    Zalo

    Sòng bài lớn nhất thế giới mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đặc khu hành chính Ma Cao (Trung Quốc) đang bước đầu tiến hành khôi phục sau đại dịch Covid-19 và thị thực cũng đang dần được cấp lại cho khách du lịch.

    Đặc khu hành chính Ma Cao (Trung Quốc) đang bước đầu tiến hành khôi phục sau đại dịch Covid-19 và thị thực cũng đang dần được cấp lại cho khách du lịch.  

    Đặc khu hành chính Ma Cao (Trung Quốc). Ảnh: Getty Images

    Do sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lượng khách hàng đến Ma Cao đã suy giảm nghiêm trọng và khiến đặc khu Ma Cao trở nên điêu tàn hơn bao giờ hết.

    Các nhà chức trách Ma Cao cho biết họ sẽ dần cấp lại thị thực du lịch cho khách hàng kể từ 12/8. Theo ước tính, các sòng bạc đã bị lỗ 15 triệu USD(tương đương 11.5 triệu bảng Anh) kể từ sau khi ngừng hoạt động để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

    Ma Cao được biết đến là một trong hai đặc khu hành chính (SAR) của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, cùng với Hồng Kông. Ảnh: Getty Images 

    Từ đó, thị thực du lịch dành cho các cá nhân và nhóm khách hàng đến từ Trung Quốc đại lục sẽ được cấp lại theo từng giai đoạn. Ngoài ra, các nhà chức trách Ma Cao chưa thông báo thời gian sẽ cấp lại thị thực cho khách du lịch ở ngoài Trung Quốc.

    Chu Hải – thành phố lân cận của Ma Cao là địa điểm đầu tiên tại Trung Quốc được cấp lại thị thực du lịch sau sự ảnh hưởng của Covid-19.

    Bên cạnh việc cấp lại thị thực, lệnh cách ly hai tuần đối với du khách Ma Cao sau khi họ trở về từ Trung Quốc đại lục đã được dỡ bỏ trên toàn quốc. Ma Cao là nơi có tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 rất thấp chỉ với 46 trường hợp nhiễm bệnh và không có trường hợp nào tử vong.

    Du khách đến từ Trung Quốc đại lục chiếm hơn 90% khách du lịch của Ma Cao, nơi có các sòng bạc lớn như Sands, Wynn, Galaxy and MGM. Theo thống kê, lượng khách du lịch trong nửa đầu năm nay giảm 84% so với cùng kỳ năm 2019.

    Bích Thảo(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/song-bai-lon-nhat-the-gioi-mo-cua-tro-lai-sau-dai-dich-covid-19-a334629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan