+Aa-
    Zalo

    Sóng thần kinh hoàng vừa tấn công Indonesia, ít nhất 185 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sóng thần đổ bộ vào eo biển Sunda, Indonesia vào rạng sáng ngày 23/12, khiến ít nhất 20 người đã thiệt mạng, 165 người bị thương.

    Sóng thần đổ bộ vào eo biển Sunda, Indonesia vào rạng sáng ngày 23/12, khiến ít nhất 20 người đã thiệt mạng , 165 người bị thương.

    [presscloud]6363[/presscloud]

    Ông Sutopo Purwo Nugroho, lãnh đạo Ủy ban Phòng chống Thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB), cho biết đợt sóng thần ập vào bờ biển các khu vực Pandeglang, Serang và Nam Lampung, quanh eo biển Sunda ở Indonesia, vào khoảng 4h30 sáng ngày 23/12.

    Ít nhất 20 người thiệt mạng, 165 người bị thương và hàng chục ngôi nhà bị hư hại. "Số nạn nhân có khả năng tiếp tục tăng cao", ông Sutopo thông báo trên Twitter.

    Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết sóng thần không xảy ra sau một trận động đất mà có thể do thủy triều dâng bất thường vào thời điểm trăng non và lở đất dưới đáy biển do hoạt động tại đảo núi lửa Anak Krakatau.

    Các đơn vị phản ứng khẩn cấp đang tập hợp thông tin để xác nhận liệu núi lửa Krakatoa phun trào có chính xác là nguyên nhân gây ra sóng thần hay không.

    Trên tài khoản Twitter, ông Suputo cũng đăng tải nhiều đoạn video hiện trường những địa phương chịu tác động bởi sóng thần. Các tuyến đường ngập nước, ôtô lật úp, còn người dân đang chạy thoát thân trong hoảng loạn.

    Hiện trường đổ nát sau khi sóng thần đổ bộ bờ biển Indonesia. Ảnh: Twitter

    Eo biển Sunda nằm giữa các đảo của Indonesia là Java và Sumatra, cách Jakarta khoảng 100 km, nối biển Java với Ấn Độ Dương.

    Indonesia nằm trên 'Vành đai lửa' Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến tạo va chạm, nên là một trong những nước hứng chịu nhiều vụ phun trào núi lửa và động đất nhất thế giới. Hồi tháng 9, động đất 7,5 độ ở Sulawesi gây sóng thần đã khiến 2.000 người thiệt mạng và hơn 5.000 người mất tích.

    Núi lửa Krakatoa phun trào năm 1883 là một trong những thảm hoạ khủng khiếp nhất trong lịch sử, làm hơn 36.000 người thiệt mạng. 

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/song-than-kinh-hoang-vua-tan-cong-indonesia-it-nhat-185-nguoi-thuong-vong-a256188.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan