+Aa-
    Zalo

    Sự thật bất ngờ về "em gái mưa" chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng của đại gia ở Cà Mau

    (ĐS&PL) - Nhận thấy con mồi quá dễ lừa, Lâm Hoàng Ngân đã tạo dựng hình ảnh một nữ sinh xinh đẹp, có hoàn cảnh khó khăn, nhiều lần yêu cầu nạn nhân chuyển khoản để trang trải cuộc sống. Thực chất đây là một kẻ lừa đảo cộm cán, có lai lịch bất minh.

    Theo báo Người lao động, ngày 12/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Cà Mau cho biết Lâm Hoàng Ngân (SN 1984; ngụ huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh), đối tượng vừa bị tạm giữ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, từng có 2 tiền án.

    Cụ thể, Ngân đã có tiền án về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" và tiền án về tội "Không tố giác tội phạm".

    Bước đầu, Ngân khai nhận trong suốt quá trình lừa đảo, đối tượng này chưa bao giờ nói chuyện điện thoại mà chỉ nhắn tin với ông T.M.K. (ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), đồng thời giăng bẫy để ông chuyển tiền 36 lần vào tài khoản với gần 5,7 tỷ đồng.

    su that bat ngo ve em gai mua chiem doat gan 6 ty dong cua dai gia o ca mau
    Chân dung đối tượng giả nữ sinh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Báo Công an nhân dân.

    Trước đó, Phòng CSHS Công an tỉnh Cà Mau đã nhận được trình báo của ông K. đã bị lừa đảo 5,7 tỷ đồng. Tiếp nhận nguồn tin tội phạm, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xác định đối tượng Ngân.

    Báo Công an Nhân dân đưa tin, Ngân sử dụng tài khoản Zalo mang tên “Hoang Ngan” kết bạn với ông K. Quá trình nhắn tin qua lại, Ngân nói dối là “nữ sinh” mới ra trường, đang tìm việc làm, cần người giúp đỡ rồi lên mạng tải ảnh người đẹp gửi cho ông K. Ông K hứa giúp đỡ “em gái mưa” và hẹn đến khách sạn để tâm sự. Ngân đồng ý với điều kiện ông K phải chuyển tiền để mua xe, vì mới ra trường chưa có tiền. Tưởng thật, ông K chuyển cho Ngân 13 triệu đồng. 

    Tuy nhiên, đến ngày hẹn Ngân đã không đến mà lấy lý do mẹ bệnh, sau đó nhắn tin cho ông K kêu chuyển thêm 20 triệu đồng để lo chữa bệnh cho mẹ. Ông K chuyển tiền và yêu cầu “em gái” phải đến khách sạn để nói chuyện.

    Đúng hẹn, ông K đến khách sạn đợi, nhưng Ngân không đến mà tiếp tục nhắn tin đề nghị chuyển thêm 30 triệu đồng. Ông K yêu cầu ra khách sạn gặp mặt, nhưng Ngân không đến nên ông K xóa kết bạn Zalo.

    Bị "con mồi" cắt đứt liên lạc, Ngân tiếp tục lên mạng tìm kiếm thì biết ông K là người giàu có ở Cà Mau. Quyết tâm không để con mồi thoát, Ngân mua sim rác, tạo nick Zalo Phượng Hằng tiếp tục kết bạn với ông này.

    Lần này, Ngân giới thiệu tên là Phượng Hằng (ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Tạo được lòng tin, Ngân lại nói dối là "nữ sinh" mới ra trường, gia đình khá giả... Tin lời, ông K nhiều lần chuyển tiền cho “em gái mưa” hàng tỷ đồng để giải quyết chuyện gia đình.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-bat-ngo-ve-em-gai-mua-chiem-doat-gan-6-ty-dong-cua-dai-gia-o-ca-mau-a594921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan