+Aa-
    Zalo

    Sự thật sau việc người đàn bà liên tục “thay tên đổi họ” và cái kết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với thủ thuật “thay tên đổi họ”, hô biến tài sản đi thuê thành tài sản chính chủ, nữ quái 8X đã thực hiện hai phi vụ lừa đảo, chiếm đoạt 2 xe ô tô có tổng giá trị hơn 1,3 tỷ đồng.

    Là thủ phạm gây ra các vụ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, mới đây, bị cáo Lê Minh Nguyệt (SN 1987, trú ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử theo thủ tục sơ thẩm.

    Quá trình mở tòa mới hay, Nguyệt là đối tượng không nghề nghiệp, lại nợ nần, túng thiếu nên với tài “ba tấc lưỡi” và một chút “thủ thuật”, Nguyệt đã chiếm đoạt được tài sản của nhiều nạn nhân.

    su that sau viec nguoi dan ba lien tuc thay ten doi ho va cai ket
    Bị cáo Lê Minh Nguyệt tại phiên xét xử sơ thẩm.

    Theo tài liệu của cơ quan công tố, để có tiền tiêu xài, Nguyệt lên mạng internet thuê người làm giả chứng minh nhân dân (CMND) và sổ hộ khẩu mang tên Lê Quỳnh Anh (tên Nguyệt thường dùng ngoài xã hội với một số người) với giá 3 triệu đồng để sử dụng thuê xe ô tô tự lái.

    Thuê được xe, “nữ quái” tiếp tục thuê người làm giả đăng ký xe ô tô tên sở hữu là Lê Quỳnh Anh… Đối tượng được Nguyệt thuê làm giả giấy tờ còn khuyên Nguyệt làm giả cả giấy đăng kiểm để tránh bị phát hiện và chị ta đồng ý.

    Qua người quen giới thiếu, Nguyệt tìm đến ông Hà Tân L. (ở Hưng Yên) – người cho vay tiền, cầm cố tài sản. Quá trình giao dịch, Nguyệt cũng lấy tên giả là Quỳnh Anh.

    Tinh quái ở chỗ, nhằm tránh ông L. phát hiện giấy tờ xe của Nguyệt là giả mà vẫn cầm cố xe được với giá cao, ngày 17/8/2016, Nguyệt gọi điện cho ông L. nói chồng của Nguyệt nợ nần phải đi cầm cố xe ô tô với giá 750 triệu đồng, đã hết thời hạn, nếu không chuộc xe sẽ mất xe.

    Nguyệt có 50 triệu, muốn mượn ông L. 700 triệu đồng để lấy xe ra và nhờ ông L. giữ hộ. Sau đó, trong vòng 10 ngày, Nguyệt sẽ thu xếp tiền chuộc lại, nếu không thì coi như Nguyệt bán xe cho ô L. với giá 700 triệu đồng. Ông L. đồng ý mà không biết bị lừa.

    Ngày 7/9/2016, khi đang điều khiển chiếc Toyota Fortuner nêu trên lưu thông trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), ông L. bất ngờ bị lực lượng công an kiểm tra, mời trụ sở làm việc. Lúc này, ông L. mới tá hỏa khi biết mình là “nạn nhân” của Nguyệt.

    Sự việc được phát hiện do hết hạn thuê Nguyệt không trả xe và tắt máy, bà H. (người cho Nguyệt thuê xe) đã trình báo tới cơ quan công an.

    Về phía Nguyệt, sau khi liên tục phạm tội, chị ta đã bỏ trốn. Đến ngày 21/10/2021, Nguyệt ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

    Cơ quan chức năng xác định, từ tháng 6/2016 đến tháng 9/2019, Nguyệt đã sử dụng các giấy tờ giả để thực hiện 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt 2 xe ô tô có tổng giá trị hơn 1,3 tỷ đồng.

    Trên cơ sở kết quả điều tra và lời khai nhận tội của bị cáo, HĐXX cấp sơ thẩm kết luận Nguyệt phạm cả hai tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và phải chịu hình phạt chung cho cả hai tội là 16 năm tù.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-sau-viec-nguoi-dan-ba-lien-tuc-thay-ten-doi-ho-va-cai-ket-a549213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan