+Aa-
    Zalo

    Sự thật về "bữa cơm đạm bạc" tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh bữa ăn bán trú của học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) chỉ "phản ánh một phần món ăn, chưa phản ánh được hết định lượng trong suất ăn"

    Hình ảnh bữa ăn bán trú của học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) chỉ "phản ánh một phần món ăn, chưa phản ánh được hết định lượng trong suất ăn của mỗi học sinh".

    Ngày 31/10, Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy đã kiểm tra các khâu trong quy trình tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh tại trường Tiểu học Nam Trung Yên và xác minh hình ảnh bữa ăn "đạm bạc" được phụ huynh phản ánh.

    Đoàn kiểm tra xác nhận có một hình ảnh trùng hợp với thực đơn của nhà trường ngày 23/10 gồm: cơm trắng, thịt rán xá xíu, khoai tây xào và canh cải xanh nấu xương. Tuy nhiên, nó chỉ "phản ánh một phần món ăn, chưa phản ánh được hết định lượng trong suất ăn của mỗi học sinh".

    Suất ăn chỉ có rau muống và trứng này cũng được hiệu trưởng xác nhận chụp ở trường, nhưng chưa phản ánh hết khẩu phần ăn. Ảnh phụ huynh cung cấp.

    Phòng Giáo dục Cầu Giấy khẳng định, thực phẩm nhập ngày 23/10 đủ số lượng và định lượng trên số học sinh tham gia bán trú ở tiểu học Nam Trung Yên.

    Việc nhập thực phẩm, chế biến, chia suất ăn hàng ngày đều có sự giám sát của đại diện Ban giám hiệu, nhân viên y tế, đại diện phụ huynh học sinh. Suất ăn được giáo viên chia cho học sinh trên lớp, em nào có nhu cầu ăn thêm ngoài mức ban đầu vẫn được thêm cơm, thức ăn. Học sinh cần chan canh, giáo viên mới múc vào bát.

    Do lứa tuổi học sinh còn nhỏ nên Tiểu học Nam Trung Yên cũng như nhiều trường khác dùng bát inox và thìa nhằm tránh rơi vãi thức ăn, thay vì dùng khay như với học sinh THCS.

    Trước đó, một số phụ huynh của trường đã chia sẻ về bữa ăn bán trú của mình tại trường Tiểu học Nam Trung Yên có đoạn viết: "Con em chúng tôi phải đóng 28.000 đồng/ngày ăn, gồm một bữa chính và một bữa phụ là sữa. Nhưng cơm trưa thì khô, thức ăn thì nghèo nàn, quanh đi quẩn lại hết thịt băm đến đậu phụ. Trong bữa ăn, mỗi cháu chỉ có một chiếc bát tô, tất cả cơm, rau, thịt, canh được chan lẫn lộn”…

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-bua-com-dam-bac-tai-truong-tieu-hoc-nam-trung-yen-a207407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan