+Aa-
    Zalo

    Sự thật về vụ lịch ảnh Tổng thống Nga Putin cháy hàng ở Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi truyền thông Nga đưa tin về việc lịch ảnh của Tổng thống Putin cháy hàng ở Anh, BBC đã tiến hành kiếm chứng và xác nhận nguồn tin không chính xác.

    Sau khi truyền thông Nga đưa tin về việc lịch ảnh của Tổng thống Putin cháy hàng ở Anh, BBC đã tiến hành kiếm chứng và xác nhận nguồn tin không chính xác.

    Một số cơ quan truyền thông ở Nga tuyên bố rằng bộ lịch ảnh năm 2018 in ảnh Tổng thống Vladimir Putin đã “được bán hết chỉ trong vài giờ" khi xuất hiện ở Anh. Tờ Izvestia của Nga tuyên bố lịch của ông Putin "đột ngột cháy hàng" ở Anh. "Không có lịch nữa, tất cả đều được mua trong vòng vài giờ", bài viết khẳng định.

    Hình ảnh Tổng thống Nga Putin xuất hiện trong bộ lịch 2018. Ảnh: Getty

    Trong khi đó, trang web của Điện Kremlin, Riafan.ru cho biết bộ lịch "gây ra sự phấn khích cho cộng đồng cư dân địa phương". TV5 của Moscow cũng đưa tin bộ lịch được "bán như bánh nóng ở Anh, nơi mà nó trở nên phổ biến với người mua gần như ngay lập tức".

    Trên thực tế, một số trang tin như The Sun, Daily MirrorDaily Mail đã đưa tin khi chưa thực sự kiểm tra tính chính xác. Theo BBC, không có bất kỳ tờ báo chính thống nào của Anh đưa thông tin về bộ lịch. BBC cũng đã liên hệ với 10 công ty bán lịch hàng đầu nước Anh, phát hiện không công ty nào trữ bán lịch ảnh Tổng thống Putin 2018. Và cách tốt nhất để mua bộ lịch này là đặt trực tuyến.

    Lịch ảnh ông Putin được bán trực tuyến. Ảnh: EBAY

    Bộ lịch ảnh ông Putin có giá khoảng từ 8 bảng đến 72 bảng (tùy thuộc vào phí vận chuyển). Công ty phân phối lớn nhất có trụ sở tại Voronezh, Nga.

    Ngoài ra, các nhà cung cấp cũng chỉ mới bán được vài trăm bản và BBC nói rằng họ không thể xác nhận trong số đó có bao nhiêu bộ được bán cho người Anh.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-vu-lich-anh-tong-thong-nga-putin-chay-hang-o-anh-a211875.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan