+Aa-
    Zalo

    Sự thực tin đồn cụ rùa Hồ Gươm qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Là người dành cả cuộc đời gắn bó và chăm sóc những cụ rùa Hồ Gươm, Phó GS.TS Hà Đình Đức khẳng định thông tin cụ rùa qua đời hoàn toàn là bịa đặt.

    (ĐSPL) - Là người dành cả cuộc đời gắn bó và chăm sóc những cụ rùa Hồ Gươm, Phó GS.TS Hà Đình Đức khẳng định thông tin cụ rùa qua đời hoàn toàn là bịa đặt.
    Thời gian gần đây, người dân Thủ đô vô cùng bàng hoàng trước tin đồn trên mạng cho rằng cụ rùa Hồ Gươm đã qua đời.
    Theo đó, tin đồn cho biết cụ rùa Hồ Gươm vừa chết và xác cụ rùa được tìm thấy tại khu vực gần đền Ngọc Sơn (bờ Hồ Gươm). Thông tin này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ dư luận, đặc biệt với người dân Thủ đô bởi cụ rùa gắn liền với lịch sử và mang ý nghĩa tinh thần quan trọng trong lòng người dân.
    Sáng 30/3, PV báo Đời sống & Pháp luật đã cuộc phỏng vấn Phó GS.TS Hà Đình Đức, người dành cả cuộc đời gắn bó và chăm sóc những cụ rùa Hồ Gươm.

    Phó GS.TS Hà Đình Đức (áo đen trong ảnh) khẳng định thông tin cụ rùa qua đời chỉ là tin đồn.

    Phó giáo sư Đình Đức cho biết, thông tin trên mạng xã hội nói cụ rùa Hồ Gươm qua đời là hoàn toàn bịa đặt. Hiện tại, sức khỏe của cụ rùa vẫn tốt, khỏe mạnh. Ngày 27/3, cụ rùa vẫn còn nổi lên mặt nước.
     “Sáng hôm qua (29/3), tôi có ra chỗ đội an ninh ở Hồ Gươm thì thấy một cán bộ trực tại đây nói là có tin đồn cụ rùa qua đời và mở trên mạng ra cho tôi xem. Tôi xem thấy trên đó còn dẫn cả lời phát biểu của tôi nói thế này thế kia, kèm ảnh cụ rùa. Tuy nhiên, thông tin này hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật”.
    Video: Người dân đổ xô đi xem "cụ" Rùa leo lên bờ hồ Gươm
    Chuyên gia nghiên cứu và chăm sóc cụ rùa Hồ Gươm khẳng định, hiện tại sức khỏe của cụ rùa hoàn toàn bình thường, không có gì biến đổi.
    “Một tháng cụ rùa nổi lên khỏi mặt nước từ 3 – 5 lần. Lần gần đây nhất, ngày 27.3, cụ rùa cũng nổi lên khỏi mặt nước và bơi vào chùm rễ si quanh chân đền Ngọc Sơn”, bác Đức cho biết.
    Trước thông tin thời gian gần đây việc chặt cây xanh hàng loạt tại Hà Nội có thể tác động tới môi trường sống của cụ rùa, Phó giáo sư Đình Đức cho biết việc chặt cây không hề ảnh hưởng gì.
    Cụ rùa có cân nặng 169kg, chiều dài của mai rùa 1,3m. Năm 2011, Hà Nội đã đưa cụ rùa lên khám bệnh và chữa trị trong hơn ba tháng. Sau đó cụ rùa được thả về tự nhiên cùng rất nhiều thức ăn dự trữ là cá.
    Mỗi khi cụ rùa nổi lên khỏi mặt nước đều thu hút sự chú ý của nhiều người dân Thủ đô. Cụ rùa được coi là di sản vô giá gắn với những truyền thuyết lịch sử và văn hoá linh thiêng từ hàng ngàn năm nay, hiện rùa Hồ Gươm thuộc diện động vật quý hiếm đang được nhà nước bảo vệ.
    XUÂN TÙNG
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-thuc-tin-don-cu-rua-ho-guom-qua-doi-a89142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan