+Aa-
    Zalo

    Sửa lại nhà cũ, người đàn ông bất ngờ tìm thấy bức tranh 400 năm tuổi

    (ĐS&PL) - Các thợ xây đã vô tình phát hiện vật báu mang ý nghĩa tầm cỡ quốc gia khi đang tu sửa lại phòng bếp của một nhà nghiên cứu y học người Anh.

    The Mirror đưa tin, phần đầu tiên của bức phù điêu, có niên đại vào năm 1660 được tìm thấy trong căn hộ tại thành phố York (Vương Quốc Anh) của anh Luke Budworth vào năm ngoái. Kể từ đó, anh này đã liên tục phát hiện ra nhiều mảnh khác của bức tranh ở trần nhà và cả hai bên ống khói.

    Ngoài ra,các chuyên gia nhận định rằng, những bức tranh được họa trên bức trường hai bên ống khói có thể có tuổi đời lâu hơn vì chúng mô tả lại bối cảnh trong cuốn sách Emblems (1635) của nhà thơ Francis Quarles.

    sua lai ha cu nguoi dan ong bat ngo tim thay buc tranh lich su 400 nam tuoi
    Bức phù điêu dựa trên tác phẩm Emblems (1635) của nhà thơ Francis Quarles. Ảnh: SWNS

    The Guardian dẫn lời của chủ nhân căn nhà: “Thợ sửa bếp là người đầu tiên phát hiện ra bức tranh, họ nhìn thấy chúng đằng sau tủ bếp. Khi ấy, tôi nghĩ ngay miếng gỗ song song bên kia ống khói cũng có thể có gì đó tương tự”.

    "Lúc đầu, tôi nghĩ đó là giấy dán tường thời Victoria cũ, nhưng ngay sau đó tôi nhận ra. Tôi thực sự phấn khích, lập tức lấy dụng cụ và bắt đầu khai quật bức tranh. Người ta ước tính rằng bức tranh được vẽ từ khoảng những năm 1660, tức là thời kỳ nội chiến. Thật điên rồ khi bức tranh đã ở đây trước cả trận hỏa hoạn lớn ở London", anh Budworth chia sẻ.

    Anh Luke Budworth thừa nhận bản thân quyết định chuyển đến thành phố York sinh sống một phần là do bị thu hút bởi lịch sử thành phố vì vậy anh ấy đã rất vui khi biết rằng báu vật lịch sử còn tồn tại ngay ở bên trong căn nhà của mình. Nhà nghiên cứu y học người Anh cũng hy vọng trên bức tranh sẽ được bảo tồn và giúp mọi người có thể khám phá thêm nhiều điều mới về lịch sử xã hội của khu vực.

    Hiện nay, Historic England đang chịu trách nhiệm bảo tồn giúp bức tranh 400 năm tuổi không gặp phải  những hư hỏng không đáng có. 

    Phương Uyên(Theo The Mirror)

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sua-lai-ha-cu-nguoi-dan-ong-bat-ngo-tim-thay-buc-tranh-lich-su-400-nam-tuoi-a569534.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan