+Aa-
    Zalo

    Sức mạnh Jaguar - xe bọc thép trinh sát chiến đấu của Pháp

    (ĐS&PL) - Jaguar là dòng xe trinh sát bộ binh và hỗ trợ hỏa lực thế hệ mới của quân đội Pháp, được ứng dụng các công nghệ tiên tiến về thiết bị mềm.

    Jaguar là xe thiết giáp trinh sát chiến đấu mới nhất của quân đội Pháp. Các nhà sản xuất Nexter phát triển phần vỏ của xe, Arquus chế tạo động cơ và Thales thiết kế hệ thống phần cứng mạng nội bộ và phần mềm. Những nguyên mẫu đầu tiên được hoàn thành vào năm 2018.

    jaguar xe boc thep trinh sat chien dau moi cua phap dspl 1
    Phương tiện trinh sát và chiến đấu Jaguar. Ảnh: Theo Military Today

    Đặt mục tiêu phát triển để thay thế dần các xe thiết giáp trinh sát tấn công thế hệ cũ, Jaguar được ứng dụng các công nghệ tiên tiến về thiết bị mềm (trang thiết bị điện tử thân xe), cảm biến đa phương tiện và hỏa lực tấn công (tên lửa chống tăng tầm trung).

    Xe bọc thép trinh sát và chiến đấu Jaguar có trọng lượng 25 tấn. Phương tiện trang bị pháo 40mm có ống lồng, tên lửa chống tăng tầm trung 4.000m, súng máy 7,62mm điều khiển từ xa.

    Hỏa lực chính của xe chỉ là một khẩu pháo cỡ nòng 40mm loại CTA CT40, tương tự như trên các xe thiết giáp AJAX và Warrior CSP của Anh, do liên doanh giữa BAE Systems và Nexter sản xuất.

    Kíp chiến đấu tiêu chuẩn của xe Jaguar bao gồm 3 người, trong đó có một trưởng xa, một lái xe và một xạ thủ.

    jaguar xe boc thep trinh sat chien dau moi cua phap dspl 2
    Pháp dự kiến sẽ đưa vào biên chế 300 xe Jaguar.

    Hiện việc tích hợp tên lửa tầm trung MMP vào JAGUAR đang được thực hiện theo từng giai đoạn trong quá trình đánh giá chất lượng. Hệ thống này sẽ cung cấp khả năng tiêu diệt các mục tiêu cố định hoặc di động trên mặt đất, bao gồm cả các thế hệ xe tăng mới nhất.

    Khả năng của MMP - được Nexter tích hợp vào tháp pháo của Jaguar, cùng với trạm vũ khí điều khiển từ xa do Arquus phát triển mang lại cho Jaguar một vai trò quan trọng trong chiến đấu phối hợp.

    Quân đội Pháp dự kiến sẽ đưa vào biên chế 300 xe Jaguar năm 2030, một phần tái biên chế trang bị hiện đại cho các lực lượng bộ binh của Pháp.

    Mộc Miên (Theo Military Today) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-manh-jaguar-xe-boc-thep-trinh-sat-chien-dau-cua-phap-a554876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan