+Aa-
    Zalo

    Sudan: Không kích tại Darfur, ít nhất 40 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Nguồn tin y tế Sudan cho biết, cuộc không kích nhằm vào Darfur (Sudan) đã khiến ít nhất 40 dân thường thiệt mạng.

    Trao đổi với AFP, nguồn tin giấu tên từ bệnh viện ở Nyala - thủ phủ bang Nam Darfur (Sudan) cho hay 40 dân thường đã thiệt mạng trong một cuộc không kích nhằm vào hai khu chợ và một số khu vực lân cận của thành phố này.

    Các nhân chứng tại Nyala trước đó cũng xác nhận các cuộc không kích hôm 13/9 nhắm mục tiêu vào hai khu chợ, gây thương vong cho dân thường tại thành phố lớn thứ hai của Sudan.

    sudan khong kich tai darfur it nhat 40 nguoi thiet mang
    Cuộc giao tranh tại Sudan đã khiến ít nhất 3.000 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương. Ảnh minh họa: AFP

    Tân Hoa Xã đưa tin, cũng trong ngày 13/9, Lực lượng hỗ trợ nhanh bán quân sự (RSF) đã đưa ra tuyên bố cáo buộc Lực lượng vũ trang Sudan (SAF) nhắm mục tiêu vào dân thường trong các cuộc không kích ở thủ phủ bang, khiến 40 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Theo RSF, việc tìm kiếm các thi thể dưới đống đổ nát vẫn đang được tiến hành.

    Phía SAF hiện vẫn chưa lên tiếng về cáo buộc này. Được biết, vụ tấn công nói trên xảy ra 1 ngày sau khi một nguồn tin y tế báo cáo 17 dân thường thiệt mạng tại thành phố Omdurman (Sudan).

    Theo Cao ủy Liên hợp quốc về nhân quyền Volker Turk, trước đó hôm 10/9, ít nhất 51 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong các cuộc không kích ở miền Nam Khartoum.

    Tổ chức từ thiện quốc tế Bác sĩ không biên giới (MSF) gọi đây là “cuối tuần nguy hiểm nhất mà các nhóm của chúng tôi chứng kiến tại Khartoum kể từ khi bắt đầu cuộc giao tranh”.

    XEM THÊM: Những bức ảnh hiếm hoi về máy bay ném bom tàng hình B-21 của Mỹ

    Bộ Y tế Sudan thông tin, nước này chứng kiến các cuộc đụng độ gây chết người giữa RSF và SAF tại Khartoum và các khu vực khác kể từ ngày 15/4, khiến ít nhất 3.000 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương.

    sudan khong kich tai darfur it nhat 40 nguoi thiet mang1
    Hơn 5 triệu người Sudan phải rời bỏ quê hương do cuộc giao tranh. Ảnh minh họa: AFP

    Số liệu của Liên Hợp Quốc cho thấy hơn 5 triệu người Sudan đã phải rời bỏ quê hương do cuộc giao tranh, trong đó có 1 triệu người di tản sang các nước khác.

    Trong diễn biến liên quan, ngày 13/9, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã chấp nhận đơn từ chức của ông Volker Perthes - đặc phái viên của tổ chức này tại Sudan, nói rằng “ông ấy có lý do rất chính đáng”. Hiện tại, một nhóm của Liên Hợp Quốc vẫn đang ở Port Sudan - thủ phủ của bang Biển Đỏ.

    Đinh Kim(Theo France 24, Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sudan-khong-kich-tai-darfur-it-nhat-40-nguoi-thiet-mang-a590996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan