+Aa-
    Zalo

    Sút tung lưới U23 Thái Lan ở giây 17, Tuấn Tài vẫn chưa nhanh nhất lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan ở giây thứ 17 của Phan Tuấn Tài chỉ nhanh thứ 3 trong lịch sử giải vô địch U23 châu Á.

    Tối 2/6, đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2022 gặp U23 Thái Lan. Đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun không giấu giếm ý định phủ đầu đối thủ và tràn lên tấn công ngày sau tiếng còi khai cuộc.

    Ý đồ của U23 Việt Nam khiến các cầu thủ U23 Thái Lan không khỏi bối rối và khi khán giả còn chưa ổn định chỗ ngồi, lưới của Voi chiến đã rung lên.

    Phan Tuấn Tài là người cắt được bóng và cầu thủ chạy cánh trái này đã đưa ra quyết định táo bạo khi sút thẳng về khung thành của U23 Thái Lan. Bóng từ chân Tuấn Tài khẽ chạm vào người hậu vệ U23 Thái Lan và bay qua tầm với của thủ môn Kiadtiphon Udom vào lưới. Lúc này, đồng hồ trên bảng điện tử mới điểm 17 giây.

    sut tung luoi u23 thai lan o giay 17 tuan tai van chua nhanh nhat lich su 01
    Phan Tuấn Tài có trận đấu ấn tượng trước U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2022. Ảnh: VFF

    Bàn thắng của Tuấn Tài được ghi nhận là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử tuyển U23 Việt Nam ở các giải đấu chính thức. Tuy nhiên, nó chưa phải bàn nhanh nhất trong lịch sử giải vô địch U23 châu Á.

    Kỷ lục hiện tại thuộc về cầu thủ Cho Jae-wan của Hàn Quốc với 11,35 giây, được thiết lập tại VCK U23 châu Á 2018 trước U23 Malaysia.

    Xếp thứ hai là bàn thắng ở 11,47 giây của tiền vệ Dostonbek Khamdamov (Uzbekistan) trong trận thua Iraq 2-3 tại vòng bảng năm 2016.

    Xét rộng ra trong lịch sử bóng đá châu Á, thành tích của Cho Jae-wan thực tế vẫn chưa phải tốt nhất. Người ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử bóng đá châu Á đến nay là Sebastian Soria. Anh ghi bàn cho câu lạc bộ (CLB) Lekhwiya của Qatar vào lưới CLB Pakhtakor của Uzbekistan tại AFC Champions League 2013 với thành tích 9,34 giây.

    Còn với Phan Tuấn Tài, anh chắc chắn sẽ được quan tâm nhiều hơn nữa với màn trình diễn tốt trước U23 Thái Lan.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sut-tung-luoi-u23-thai-lan-o-giay-17-tuan-tai-van-chua-nhanh-nhat-lich-su-a539815.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan