+Aa-
    Zalo

    Syria tố Mỹ chuẩn bị dàn dựng các cuộc tấn công vũ khí hóa học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình báo Mỹ đang tiếp tục tổ chức các hoạt động nhằm chuẩn bị dàn dựng các cuộc tấn công vũ khí hóa học để chống lại Damascus, hãng thông tấn nhà nước Syria đưa tin.

    Tình báo Mỹ đang tiếp tục tổ chức các hoạt động nhằm chuẩn bị dàn dựng các cuộc tấn công vũ khí hóa học chống lại Damascus, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin ngày 29/5.

    Quang cảnh đổ nát ở thị trấn Douma sau những cuộc không kích và nã pháo ác liệt. - Ảnh: AP.

    Hội đồng giải trừ vũ khí hóa học Syria cho biết, tình báo Mỹ đang dạy cho các gia đình Syria về hậu quả của các cuộc tấn công hóa học và làm thế nào để đóng vai các nạn nhân sau các cuộc tấn công.

    “Cơ quan tình báo và quân sự Mỹ đang chuẩn bị dàn dựng những vụ việc ở một số nơi. Họ tận dụng nhân viên và công cụ để sử dụng vũ khí hóa học chống lại người dân thường vô tội, đồng thời đổ trách nhiệm lên Chính phủ Syria”, SANA cho biết.

    Syria lên án hành động này và xác nhận rằng một số nước phương Tây khác cũng đã tham gia, cụ thể là Pháp và Anh.

    Nguồn tin của SANA cũng xác nhận đã thu thập được thông tin rằng những kẻ khủng bố trước đây từng hợp tác với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hiện bắt tay với Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF). Liên minh này đưa các gia đình người Syria tại khu vực do SDF kiểm soát đến căn cứ của Mỹ để hướng dẫn họ cách đóng giả là nạn nhân của một tấn công vũ khí hóa học.

    Ngày 7/4, một cuộc tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học xảy ra ở Douma, ngoại ô thủ đô Damascus khiến 42 người thiệt mạng.

    Mỹ đã cáo buộc chính phủ Syria đứng đằng sau. Liên quân Mỹ - Anh - Pháp sau đó tiến hành không kích các cơ sở nghiên cứu, nhà kho nghi được sử dụng nhằm phát triển và lưu trữ vũ khí hóa học tại thành phố Homs và thủ đô Damascus trong ngày 14/4.

    Chính quyền Syria đã nhiều lần tuyên bố rằng họ chưa bao giờ sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường hay khủng bố, và toàn bộ kho vũ khí hóa học của họ đã bị hủy bỏ dưới sự giám sát của OPCW.    

    NGUYỄN QUỲNH (theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-to-my-chuan-bi-dan-dung-cac-cuoc-tan-cong-vu-khi-hoa-hoc-a231223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan