+Aa-
    Zalo

    Syria tố Mỹ giải cứu lượng lớn khủng bố IS khỏi chiến trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các lực lượng quân sự Mỹ bị cáo buộc tiếp tục các hoạt động bất hợp pháp, giải cứu một số kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khỏi tỉnh Deir Ezzur và Hasaka.

    Các lực lượng quân sự Mỹ bị cáo buộc tiếp tục các hoạt động bất hợp pháp, giải cứu một số kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khỏi tỉnh Deir Ezzur và Hasaka.

    Mỹ bị tố chở khủng bố IS trốn khỏi chiến trường. Ảnh minh họa: Farsnews

    Theo đó, các máy bay trực thăng của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã hạ cánh tại làng al-Suweidiyah thuộc Đông Bắc Hasaka và giải cứu 2 tay súng khủng bố IS. Bên cạnh đó, một số máy bay trực thăng khác đã tiến hành chiến dịch không vận ở vùng sa mạc Hajin ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur, vận chuyển một nhóm chiến binh IS tới địa điểm chưa được xác định.

    Tuần trước, trang web tin tức al-Ma'aloumah của Ả Rập Saudi dẫn lời ông Ahamd al-Sahrifi, một chuyên gia an ninh Iraq tiết lộ rằng Mỹ có ý định vận chuyển các tay súng khủng bố IS khỏi biên giới Syria - Iraq tới những khu vực phía sau những vị trí của lực lượng Iraq gần biên giới với Syria. Kế hoạch của Mỹ trong việc không vận IS tới Iraq diễn ra sau khi lực lượng Iraq triển khai tại khu vực biên giới với Syria và ngăn bất kỳ hoạt động xâm nhập nào của khủng bố vào Iraq.

    Cũng theo ông Ahamd al-Sahrifi, IS không không chỉ được hỗ trợ tài chính và quân sự trên chiến trường mà còn nhận được sự hỗ trợ về hậu cần và ngoại giao trong khu vực và quốc tế.

    IS đang phải đối mặt với hàng loạt các cuộc tấn công dữ dội của liên quân Nga - Syria trong vài ngày qua ở khu vực al-Safa. Theo Almasdar News, những cuộc tấn công lần này của liên quân Nga - Syria được mô tả "chưa bao giờ mạnh như thế".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Farsnews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-to-my-giai-cuu-luong-lon-khung-bo-is-khoi-chien-truong-a251235.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan