+Aa-
    Zalo

    Tác giả bức ảnh “Công Phượng ăn mừng” giãi bày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tác giả bức ảnh Công Phượng ăn mừng gây tranh cãi đã lộ diện và giải oan cho Công Phượng trước trận U19 Việt Nam gặp U19 Nhật Bản.

    Tác giả bức ảnh Công Phượng ăn mừng gây tranh cãi đã lộ diện và giải oan cho Công Phượng trước trận U19 Việt Nam gặp U19 Nhật Bản.
    Mấy ngày qua, vụ Công Phượng cầm bức ảnh chính mình cưỡi chuột túi kangaroo, do một CĐV trao, chạy quanh sân đã làm dậy sóng cộng đồng mạng. Tình huống đó diễn ra sau trận U19 Việt Nam thắng U19 Úc 1-0 ở Giải Vô địch U19 Đông Nam Á - Cúp NutiFood 2014 với bàn thắng duy nhất của Công Phượng hôm 5-9.
     Công Phượng ăn mừng với bức ảnh cưỡi chuột túi gây xôn xao dư luận.
    Ngay sau đó, nhiều ý kiến cho rằng hành động của Công Phượng vô tình làm xấu đi hình ảnh bản thân và có phần xúc phạm đội bạn. Ai cũng biết chuột túi là biểu trưng của nước Úc. Việc giơ cao bức ảnh cưỡi lên lưng động vật này chẳng khác nào không tôn trọng họ. Các CĐV lo lắng Công Phượng và các đồng đội có thể nảy sinh thói ngạo mạn và ban huấn luyện U19 Việt Nam cần lập tức chấn chỉnh. “Các bạn thấy thế nào? Riêng mình thì thấy hơi quá. Hãy học cách khiêm tốn đi các em” - một Facebooker bình luận kèm theo bức ảnh của Công Phượng.
    Tuy nhiên, có luồng ý kiến nghĩ thoáng hơn cho rằng đây chỉ là những hình ảnh vui trong thể thao, không nên quy chụp, buộc tội cho các cầu thủ trẻ. Công Phượng khi đó chắc cũng không nghĩ sâu xa đến vậy. Chỉ là trong lúc cao hứng, tiền đạo xứ Nghệ đã không nỡ từ chối món quà từ các CĐV cuồng nhiệt gửi tặng.
    Hôm 9-9, trước trận U19 Việt đối đầu U19 Nhật Bản, tác giả chụp bức ảnh Công Phượng giơ cao bức tranh đã lên tiếng giải oan cho tiền đạo xứ Nghệ. Trên Facebook cá nhân, anh T. viết: “Không ngờ bức ảnh của mình lại gây bão như vậy. Chia sẻ một chút với mọi người: Thời điểm này các em đang chạy quanh sân để cảm ơn khán giả, các phóng viên đã thấm mệt vì chạy theo quá nửa sân nên chỉ còn vài người chụp được bức hình này. Bức tranh được đưa xuống từ khán đài, một cầu thủ của U19 mang ra đưa cho Phượng cầm, phản xạ tự nhiên Phượng cầm và giơ lên luôn, ngay khi lướt qua thấy nội dung bức hình Phượng đã bỏ xuống rất nhanh. Tình huống thực tế là như vậy, mong mọi người nhìn nhận và hiểu đúng sự việc, không nên quá khắt khe với Phượng!”.
    Chuyện dù nhỏ nhặt nhưng cũng là bài học quý giá cho Công Phượng và người chụp ảnh. Nếu bình tĩnh hơn, Phượng sẽ có cách từ chối khéo mòn quà “độc” của CĐV này. Trong khi anh T., người chụp và phát tán bức ảnh này, cũng nên cân nhắc trước khi đưa ra cộng đồng bởi các cầu thủ U19 Việt Nam đang được hàng triệu người hâm mộ nước nhà theo dõi và kỳ vọng. Bất kể hình ảnh phản cảm nào dù vô tình hay cố ý cũng đều bị dư luận bình phẩm, gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý các cầu thủ trẻ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-gia-buc-anh-cong-phuong-an-mung-giai-bay-a49999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TRỰC TIẾP U19 Việt Nam 2-3 U19 Nhật Bản: Việt Nam thua trận

    TRỰC TIẾP U19 Việt Nam 2-3 U19 Nhật Bản: Việt Nam thua trận

    (ĐSPL) – Nhập cuộc chủ động và có bàn thắng mở tỷ số trước nhưng U19 Việt Nam đã không thể đòi được món nợ thua 0-7 trước U19 Nhật Bản. Dù thua chung cuộc 2-3 nhưng U19 Việt Nam vẫn giành vé vào bán kết giải U19 Đông Nam Á gặp Myanmar.