+Aa-
    Zalo

    Tài chính thịnh vượng ở tuổi 30

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khái niệm thịnh vượng tài chính ở tuổi 30 không còn quá xa lạ với chúng ta nữa. Vì nhóm tuổi người thành công trong sự nghiệp đã ngày càng trẻ hóa

    Khái niệm thịnh vượng tài chính ở tuổi 30 không còn quá xa lạ với chúng ta nữa. Vì nhóm tuổi người thành công trong sự nghiệp đã ngày càng trẻ hóa, tập trung nhiều nhất ở nhóm dưới hoặc bằng 30.

    Một yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công của những người thành công ở nhóm tuổi 30, đó là khả năng tích lũy và vạch kế hoạch tốt ngay từ đầu.

    Tầm quan trọng của khả năng tự do tài chính

    Theo Tiến sĩ - Diễn giả Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT của Thái Hà Books, người có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu cũng như có các tác phẩm về thịnh vượng tài chính, thì đầu tiên, muốn thành công tài chính ở tuổi 30, trước tiên phải nằm rõ khái niệm về tài chính. Nhiều bạn trẻ ra trường ở độ tuổi 22-24 chưa có khái niệm về tài chính, vì thế dễ rơi vào khủng hoảng tài chính, không xây dưng được nền tảng vững chắc về sau trong sự nghiệp. Theo đó, theo nguyên tắc, thì tổng thu nhập mà một người kiếm được trong những năm đầu đi làm nên được chia thành nhiều phần, tạm gọi là những "giỏ tài chính" khác nhau. Điều này là bước căn bản để đạt được tự do trong tài chính - nghĩa là bạn luôn có một khoản quỹ dự phòng, bảo đảm được mình luôn có tiền để dùng khi cần thiết. Điều này đúng khi áp dụng cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

    Theo nguyên tắc chung của thế giới để đạt được tự do tài chính, thì một người đi làm chỉ nên tiêu 55\% tổng số thu nhập hằng tháng mà họ kiếm được. Tuy nhiên, việc làm này không phải ai cũng biết, và không phải ai cũng tuân thủ chặt chẽ. Với mức thu nhập trung bình hiện nay của người Việt Nam, thì thường chúng ta chỉ tiêu vừa đủ, hoặc là chỉ tiết kiệm được khoảng 20\% tổng thu nhập của mình. Chính vì thế, "giỏ tài chính" dự phòng, hay còn gọi là quỹ tự do tài chính của bản thân nên được ưu tiên trước hết trong sự nghiệp của bạn, nếu bạn muốn có một khởi đầu sự nghiệp thuận lợi ở năm 30 tuổi.

    Làm sao đạt được thịnh vượng tài chính tuổi 30?

    Muốn đạt được thành công, quản lý tốt được tài chính trong sự nghiệp ở tuổi 30, việc quản lý chi tiêu phải được giáo dục ngay từ khi còn trẻ. Bằng chứng là, thời gian vừa qua, hàng trăm học sinh tại các trường phổ thông trung học trên địa bàn TP.HCM đã được Quỹ tài chính Citi triển khai giáo dục tài chính ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

    Tại những buổi tư vấn này, nhiều bạn trẻ đã đặt câu hỏi, làm cách nào để khởi nghiệp khi đang đi học, hay mới ra trường được vài năm, khi chỉ có một số vốn rất nhỏ trong tay? Làm cách nào để khai thác hiệu quả "giỏ tài chính" dự phòng này, để biến thành một "cơ ngơi" vào năm 30 tuổi? Vậy bước đầu tiên, bạn nên học các quản lý đồng vốn nhỏ.

    Hãy ví dụ với một khoản tiết kiệm khoảng 30 triệu đồng. Theo tư vấn của Thạc sỹ kinh tế Nguyễn Đức Mộng Quyên, thì đối với tình hình khó khăn hiện tại của các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói chung, một cách thức đầu tư khôn ngoan mà nhiều người nghĩ đến sẽ là gửi tiết kiệm ngân hàng. Ta nên lựa chọn hình thức gửi ngắn hạn như 3 tháng để hưởng trọn lãi suất đã đăng ký. Hình thức này phù hợp với những bạn chưa có kinh nghiệm, hoặc nhân viên văn phòng có thu nhập trung bình, chưa vạch ra được kế hoạch rõ ràng để sử dụng số tiền trên. Còn đối với những ai có chút "máu đầu tư", thì nên suy xét kỹ càng về rủi ro đầu tư, và có sự theo dõi rõ ràng lợi nhuận của mình : nếu nó nằm ở mức 14\% tổng số vốn đầu tư, thì bạn nên duy trì; còn nếu đạt đến đỉnh điểm vàng, ở mức 20\% thì nên nghĩ đến việc nhờ đến các tổ chức hỗ trợ tài chính để mở rộng việc kinh doanh của mình.

    Ví dụ cụ thể trên cho thấy, đối với mỗi đối tượng khác nhau, có khả năng tài chính khác nhau, khả năng quản lý tài chính khác nhau đều có thể tìm cho mình một cách để đạt được tự do tài chính khi còn trẻ, khi trong tay chỉ có đồng vốn nhỏ. Ngoài ra, còn có thể đầu tư vào trái phiếu, cổ phiếu, các tổ chức bảo hiểm... Hình thức này là dùng tiền tự sinh ra tiền, luôn đảm bảo được một khoản tích lũy nhàn rỗi phát triển một cách hợp lý.

    Đừng để đến năm 28-29 tuổi mới bắt đầu nghĩ đến việc đầu tư hay để dành. Điều đó sẽ là quá muộn. Hãy bắt đầu tích lũy ngay ngày hôm nay, để hướng đến một thời điểm X trong tương lai, lấy cột mốc là năm 30 tuổi, dòng tiền sẽ tự động chảy về túi bạn, bất kể công việc chính của bạn là gì.

    (Careerlink.vn)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-chinh-thinh-vuong-o-tuoi-30-a50382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bạn làm việc vì điều gì?

    Bạn làm việc vì điều gì?

    Những chuyên gia tuyển dụng khuyên rằng: khi bắt đầu một công việc gì đó, bạn cần xác định rõ mục đích làm việc của mình để bạn có thể tìm được niềm vui trong cuộc sống cũng như trong chính công việc mà bạn theo đuổi.

    Xây dựng Thành công = Ước mơ + Tự tin

    Xây dựng Thành công = Ước mơ + Tự tin

    Sinh viên vừa tốt nghiệp ngành báo chí, một ngày, anh đọc được thông báo tuyển dụng của một tờ báo lớn, anh vội gọi điện đến tòa soạn và được thông báo buổi phỏng vấn sẽ