+Aa-
    Zalo

    Tai nạn 4 người chết ở Lâm Đồng: Xe chạy quá thời hạn kiểm định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Chiếc xe Uoat gây tai nạn nghiêm trọng ở Lâm Đồng có thời hạn kiểm định là ngày 14/9, tuy nhiên từ thời điểm đó đến khi xảy ra tai nạn, xe này vẫn không đến

    (ĐSPL) - "Chiếc xe Uoat gây tai nạn nghiêm trọng ở Lâm Đồng có thời hạn kiểm định là ngày 14/9, tuy nhiên từ thời điểm đó đến khi xảy ra tai nạn, xe này vẫn không đến kiểm định", Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay.

    Tai nạn ở Lâm Đồng: Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân

    Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh báo Lâm Đồng).

    Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Lâm Đồng vào ngày 1/11 khiến 4 người chết, 4 người bị thương, ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết trên TTXVN, theo dữ liệu kiểm định, chiếc xe Uoat BKS 49H-7724 gây ra tai nạn nghiêm trọng trên được sản xuất năm 1986 tại Nga, người đứng tên đăng ký xe là ông Tống Đình Sơn ở thôn Phú Thịnh, xã Phú Hoài, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng.

    "Chiếc xe này có lần kiểm định gần nhất vào ngày 14/3/2013 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 49-01S (Lâm Đồng) và có hạn kiểm định lần tiếp theo là ngày 14/9/2013. Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến khi xảy ra tai nạn, xe này vẫn không đến kiểm định,” ông Hình cho hay.

    Nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi công điện yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Y tế tỉnh huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Lâm Đồng vào ngày 1/11 nhằm giảm thiểu thiệt hại về người. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương.

    Phó Thủ tướng cũng yêu cầu công an tỉnh phối hợp với Sở GTVT và cơ quan đăng kiểm trên địa bàn điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật tổ chức, cá nhân có trách nhiệm làm xảy ra tai nạn.

    Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường kiểm tra điều kiện kỹ thuật an toàn của các loại phương tiện cơ giới đang hoạt động, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật chủ phương tiện không đưa phương tiện đến đăng kiểm đúng chu kỳ; nghiêm cấm sử dụng phương tiện đã quá niên hạn theo quy định pháp luật.

    Trong một diễn biến khác, theo thông tin trên báo Lâm Đồng, ngay sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo huyện Lạc Dương cùng các cơ quan ban ngành của huyện đã đến thăm hỏi, chia buồn và trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân, trong đó hai nạn nhân quê Thanh Hóa được hỗ trợ 5 triệu đồng/người để đưa thi thể về quê mai táng; 2 người ngụ thôn Đạ Nghịt tử vong được hỗ trợ 2 triệu đồng/trường hợp; 2 người bị thương nặng được hỗ trợ 1 triệu đồng/người.

    Như tin tức đã đưa, sáng 1/11, anh Lơ Mu Ha Sinh lái xe Uoat BKS 49H-7724 chở theo 7 người là Trương Hồng Dương (62 tuổi), Trương Văn Hoành (39 tuổi), Trương Thị Lý (21 tuổi), Trương Xuân Sinh, Trương Thị Hương (20 tuổi), Lơ Mu Ha Mich (21 tuổi) và vợ của anh Trương Văn Sinh vào rẫy hái cà phê tại thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Chiều tối cùng ngày, lúc trở về nhà, xe đang đổ dốc thì bất ngờ đứt phanh, chiếc xe Uoat lao tự do xuống vực sâu.

    Vụ tai nạn đã làm 4 người chết, trong đó 3 người chết tại chỗ gồm: Lơ Mu Ha Mích (21 tuổi, con riêng vợ ông Sinh), Trương Văn Hoành (26 tuổi) và Trương Thị Lý (21 tuổi, cùng quê Thanh Hóa, vào làm thuê cho ông Sinh). Ông Trương Xuân Sinh tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu.

    Ngoài ra còn có 4 người khác bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng là Trương Hồng Dương (62 tuổi), Trương Thị Hương (20 tuổi) hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

    Video có thể bạn quan tâm: 

    Xế hộp tông văng dãy phân cách, gây tai nạn liên hoàn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-4-nguoi-chet-o-lam-dong-xe-chay-qua-thoi-han-kiem-dinh-a67123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan