+Aa-
    Zalo

    Tai nạn kinh hoàng: Rơi trực thăng tại Pháp, nhiều người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một máy bay trực thăng chở 6 người đã bị rơi ở tỉnh Savoie của Pháp, 5 người thiệt mạng, một người đang được cấp cứu, cố giành giật sự sống.

    Một máy bay trực thăng chở 6 người đã bị rơi ở tỉnh Savoie của Pháp, 5 người thiệt mạng, một người đang được cấp cứu, cố giành giật sự sống.

    Hình minh họa máy bay trực thăng của dịch vụ SAF - đơn vị có nhân viên là nạn nhân trong vụ rơi trực thăng trên dãy Alps, Pháp. Ảnh: AP

    Một máy bay trực thăng của Dịch vụ Hàng không Pháp đã bị rơi ở độ cao 1.800m, vào khoảng 19h00 ngày 8/12 (theo giờ địa phương) tại thị trấn Bonvillard, gần Albertville.

    Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 6 người. Chính quyền tỉnh Savoie cho biết thêm, tín hiệu báo động đã được chuyển tới phi công nên người này kịp nhảy dù thoát ra ngoài, và kết nối được với một người trên máy bay.

    Theo ghi nhận, do sương mù dày đặc nên lực lượng cứu hộ không thể bay đến hiện trường vụ tai nạn.

    Tuy nhiên đã huy động được hơn 40 người từ các cơ quan khác nhau đang tham gia tìm kiếm những người mất tích.

    Sau đó DW đưa tin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thông báo trên Twitter:  "Tối nay tại Savoy, ba thành viên lực lượng cứu hộ trên không của Pháp và hai nhân viên dịch vụ SAF đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng. Một người sống sót khác đang chiến đấu để giành giật sự sống. Đất nước đang hướng về gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của những anh hùng nước Pháp này".

    Tổng thống Macron ca ngợi những người tử nạn là "những anh hùng của nước Pháp", đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình và người thân của họ.

    SAF là công ty tư nhân, sở hữu khoảng 40 máy bay trực thăng phục vụ các hoạt động như cứu hộ khẩn cấp, vận chuyển hành khách và các nhiệm vụ trên không.

    Cơ quan về tai nạn hàng không của Pháp thông tin, họ đã mở một cuộc điều tra và sẽ cử một đội điều tra đến hiện trường.

    Trước đó, hãng AFP của Pháp dẫn một nguồn tin tại Israel cho biết ngày 12/11, đã có 7 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng tại sa mạc Sinai của Ai Cập. Các nạn nhân gồm 5 người Mỹ, một công dân Pháp và một công dân Séc.

    Theo nguồn tin, các nạn nhân là thành viên của một lực lượng gìn giữ hòa bình đa quốc gia do Israel và Ai Cập đồng sáng lập vào năm 1979, khi hai nước ký hiệp định hòa bình. Lực lượng này không thuộc Liên hợp quốc.

    Mộc Miên (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-kinh-hoang-roi-truc-thang-tai-phap-nhieu-nguoi-thiet-mang-a348807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan